Chi bộ Công an phường Phú Cường: Mỗi ngày làm một việc tốt

Cập nhật: 24-07-2014 | 00:00:00
Học tập và làm theo Bác, Chi bộ Công an phường Phú Cường, TP.TDM đã xây dựng mô hình “Công an mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”. Từ mô hình này, việc tiếp công dân và giải quyết công việc tại Công an phường Phú Cường đã có nhiều chuyển biến tích cực…

   Thực hiện mô hình “Không 3”, Công an phường Phú Cường đã xây dựng được hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân trong mắt người dân ngày càng tốt đẹp hơn Ảnh: CAO SƠN

 Chuyển biến trong lực lượng

Để giúp cán bộ, chiến sĩ dễ nhớ, từ đó thực hiện thường xuyên, Chi bộ Công an phường Phú Cường đã gọi tắt mô hình của mình là “Không 3”, trùng với tên Chỉ thị 03-CT/TW về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Mô hình “Không 3” gồm các nội dung cụ thể như khi tiếp xúc với dân phải có ít nhất 3 câu nói thân thiện, vui vẻ, niềm nở, lễ phép, hướng dẫn chu đáo, tận tình; giải quyết nhanh chóng, kịp thời các thủ tục hành chính theo yêu cầu của nhân dân, không để dân chờ quá 30 phút, không hẹn dân đến 3 lần; tiếp nhận tin báo của dân qua điện thoại không để quá 3 hồi chuông, xử lý tin báo, giải quyết vụ việc không để dân gọi quá 3 lần; tổ chức tiếp dân đúng giờ, đúng hẹn không gây phiền hà cho nhân dân; kiên quyết xử lý đúng người, đúng đối tượng, không để oan, sai.

 Với những kết quả đã thực hiện trong thời gian qua, 3 năm liền Công an phường Phú Cường được công nhận “Đơn vị văn hóa, kiểu mẫu về điều lệnh Công an nhân dân” và 4 năm liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

Đây cũng là những tiêu chí để xét thi đua, khen thưởng cho cán bộ, chiến sĩ. Từ việc thực hiện tốt mô hình này, Công an phường Phú Cường đã xây dựng được hình ảnh người chiến sĩ văn minh, ứng xử văn hóa trong giao tiếp, công việc. Cán bộ, chiến sĩ đã có cách ứng xử với cấp trên kính cẩn, nghiêm chào, thể hiện được nét văn hóa với đồng đội, nhân dân và với cả đối tượng, người có hành vi vi phạm pháp luật. Trung tá Lê Ngọc Thủy - Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường Phú Cường cho biết, khi thực hiện mô hình, cán bộ, chiến sĩ đã quán triệt cao và đồng loạt hưởng ứng. Tuy bước đầu còn có những khó khăn nhất định, khối lượng công việc nhiều, địa bàn rộng, trung bình một chiến sĩ phụ trách 2 - 3 khu phố nên đôi khi việc thực hiện mô hình chưa được như mong muốn. Mặc dù vậy, qua gần nửa năm thực hiện mô hình, cán bộ, chiến sĩ đã có thay đổi rõ rệt trong tác phong, nhạy bén trong ứng xử, hiệu quả trong tiếp dân, từ đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Được dân tin yêu

Từ việc thực hiện tốt mô hình “Không 3”, hình ảnh người chiến sĩ Công an phường Phú Cường trong mắt nhân dân đã tốt đẹp hơn. Người dân tin tưởng vào lực lượng công an nhân dân và khen ngợi những chuyển biến tích cực trong lực lượng công an phường. Ông Huỳnh Tấn Lộc, ngụ tại khu phố 10 cho biết: “Giờ đây mỗi khi đến công an phường làm thủ tục giấy tờ, tôi thấy rất an tâm và thoải mái, không sợ lỡ công việc. Các cán bộ tiếp dân rất ân cần, niềm nở, thân thiện và hướng dẫn, giải quyết hồ sơ một cách nhanh chóng…”.

Trung tá Lê Ngọc Thủy cho biết: “Cũng từ mô hình này, mối liên hệ chặt chẽ giữa nhân dân và lực lượng công an phường đã được gắn kết. Các nguồn tin, trong đó các nguồn tin có giá trị do nhân dân cung cấp đã tăng lên đáng kể. Nhân dân cũng đã hiến kế để lực lượng công an phường thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ của mình. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, phát huy mô hình, nâng cao chất lượng từng nội dung cụ thể...”.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên