Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội vào cùng một kỳ chi trả

Cập nhật: 01-03-2021 | 08:04:38

Ông Nguyễn Duy Hiểu, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, cho biết thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) hàng tháng trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, BHXH tỉnh đề nghị Bưu điện tỉnh và BHXH các huyện, thị, thành phố (BHXH huyện) trực thuộc triển khai thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 3, tháng 4-2021 vào cùng một kỳ chi trả. Tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung tại Văn bản số 185/BHXH-KHTC ngày 23-2-2021 của BHXH tỉnh Bình Dương về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 3-2021 qua bưu điện.

 Người lao động lấy số thứ tự để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết chế độ chính sách

BHXH tỉnh căn cứ danh sách chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng (mẫu C72a-HĐ) thực hiện chuyển tạm ứng kinh phí chi trả tháng 3 và 4-2021 vào tài khoản của Bưu điện tỉnh để cơ quan bưu điện chi trả kịp thời. Bưu điện tỉnh xây dựng phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 3 và 4-2021 và các tháng tiếp theo trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và gửi báo cáo về BHXH tỉnh trước ngày 1-3-2 021.

Để bảo đảm an toàn cho người hưởng, cơ quan bưu điện tổ chức phun khử khuẩn tại tất cả các điểm chi trả trước và trong thời gian cơ quan bưu điện tổ chức chi trả. Nhân viên làm công tác chi trả phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng cung cấp thông tin truyền thông về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 3 và 4-2021 trong cùng một kỳ chi trả trên các phương tiện thông tin đại chúng để người hưởng nắm bắt thông tin, thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. BHXH cấp huyện thực hiện kiểm tra, phối hợp với Bưu điện cấp huyện xử lý, giải quyết kịp thời vướng mắc trong quá trình chi trả.

Cũng theo ông Hiểu, để bảo đảm phục vụ tốt đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN hàng tháng trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, BHXH tỉnh đề nghị Bưu điện tỉnh, BHXH cấp huyện thực hiện nghiêm những nội dung tại văn bản này. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc cần phản ánh kịp thời về BHXH tỉnh để được giải quyết.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên