Công ty Cổ phần Hưng Vượng (PJCO): Phấn đấu đưa thương hiệu đi xa

Cập nhật: 23-04-2014 | 00:00:00

Công ty Cổ phần Hưng Vượng (PJCO), một công ty con làm ăn có hiệu quả điển hình của Tổng Công ty 3-2. Năm 2004, PJCO chính thức được thành lập (tiền thân là Xí nghiệp Chế biến Lâm sản xuất khẩu 3/2, được thành lập từ năm 1993). Trong suốt 9 năm qua kể từ ngày cổ phần hóa, PJCO đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm đề ra.

Không ngừng vượt khó

Trong thời gian qua, ảnh hưởng bởi tình hình khủng hoảng tài chính thế giới, cuộc cạnh tranh về thị trường tiêu thụ của các doanh nghiệp ngành gỗ rất quyết liệt. PJCO thường xuyên bị đối thủ cạnh tranh, không chỉ là các DN trong nước, mà cả với doanh nghiệp nước ngoài. Song, PJCO đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành kế hoạch hàng năm, bảo đảm hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) năm sau cao hơn năm trước với mức tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận bình quân từ 15 - 25%/năm.

Sản xuất các sản phẩm bàn ghế xuất khẩu tại Công ty Cổ phần Hưng Vượng. Ảnh: B.ANH

Với sự nỗ lực hết mình không ngừng nghỉ đó của toàn thểcán bộ công nhân công ty, PJCO đã ngoạn mục vượt khó, tiếp tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD đãđềra trong những năm qua. Công ty luôn bảo đảm đời sống người lao động với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. Năm 2012 nộp ngân sách 6,4 tỷ đồng, đạt 174,21% so với năm 2011; năm 2013 nộp ngân sách 5,5 tỷ đồng, tăng 250,11% so với 4 năm trước đó (2009). Đồng thời, PJCO bảo đảm hoạt động chia cổ tức cho cổ đông hàng năm (18%/năm 2012 và14%/năm 2013).

Đa dạng hóa sản phẩm

Để giữ vững tốc độ tăng trưởng, hoàn thành tốt các nghĩa vụ với Nhà nước, với công nhân lao động, PJCO đã ký hợp đồng tư vấn quản lý và huấn luyện công nhân với Tập đoàn Panasonic nhằm tăng cường quản lý sản xuất, giảm tỷ lệ sản phẩm hỏng, nâng cao năng suất lao động lên 150%, đạt mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ chữ tín đối với sản phẩm chính, PJCO còn thực hiện đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng ngành nghề SXKD. Ngoài chức năng kinh doanh chính là gia công các sản phẩm từ gỗ, khai thác, chế biến lâm sản, PJCO còn tham gia góp vốn kinh doanh đầu tư trong và ngoài nước trên các lĩnh vực kinh doanh địa ốc, bất động sản, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội như góp vốn với Công ty Cổ phần Bệnh viện phụ sản - nhi Quốc tế Hạnh Phúc, Công ty Cao su Dầu tiếng Việt - Lào, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Tân Thành... với tổng số vốn 292,45 tỷ đồng. Công ty cũng đã bảo toàn vốn và tăng vốn điều lệ từ 36,425 tỷ đồng lên 94,6 tỷ đồng, tăng 2,6 lần kể từ khi cổ phần hóa. Hiện công ty có 840 lao động với thu nhập ổn định.

Với những thành tích trên, PJCO đã được Thủtướng Chính phủtặng bằng khen vào năm 2009. Năm 2012, công ty vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước.

BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên