Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương: Vững mạnh nhờ sự đoàn kết

Cập nhật: 23-04-2014 | 00:00:00

Tiền thân là Xí nghiệp May mặc xuất khẩu 3/2 (được thành lập năm 1989), đến nay đã phát triển thành một công ty may mặc có tầm cỡ với quy mô gần 3.000 cán bộ, công nhân viên (CB-CNV), sản phẩm xuất khẩu ổn định sang các thị trường Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

Ứng dụng công nghệ trong quản lý sản xuất

Tuy gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh (SXKD), song công ty đã từng bước khắc phục khó khăn, không ngừng nâng cao hiệu quả, bảo đảm đời sống người lao động, nộp ngân sách đầy đủ. Tính từ 2009 đến 2013, kim ngạch xuất khẩu (KNXK) của công ty đạt gần 200 triệu USD, doanh thu và lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước. Để đạt những thành quả này, công ty đã thực hiện các giải pháp chuyển đổi, đầu tư khoa học công nghệ, tăng cường tính hiệu quả trong công tác quản lý, tăng năng suất lao động, bảo đảm chất lượng sản phẩm. Nổi bật nhất là việc áp dụng hệ thống công nghệ thông tin GSD và phần mềm công nghệ GPRO trong kiểm soát toàn bộ quy trình sản xuất, quản lý năng suất lao động hàng giờ của từng công nhân để có biện pháp khắc phục ngay những yếu điểm, phát huy ưu điểm.

Công nhân công ty được chăm lo tốt đời sống vật chất lẫn tinh thần. Trong ảnh: Ngày hội nấu ăn dành cho nữ công nhân nhân ngày 8-3. Ảnh: B.ANH

Bên cạnh nâng cao hiệu quả quản lý sản xuất, công ty còn nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường thế giới bằng việc thực hiện tốt các hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000, chương trình cải thiện nhà máy (FIP), chương trình chính sách trách nhiệm xã hội SA8000, chương trình chính sách xã hội ngành may mặc WRAP (khu vực châu Âu), chương trình C-TPAT An ninh hải quan Hoa Kỳ…

Đầu tư cho con người

Bên cạnh giải pháp ứng dụng công nghệ khoa học trong quản lý SXKD, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế, công ty còn thực hiện tốt các giải pháp chăm sóc tốt đời sống người lao động (NLĐ). Mức thu nhập của NLĐ hiện nay tại công ty trên 7 triệu đồng/tháng/người. Nhiều năm qua, công ty không ngừng cải thiện môi trường làm việc thuận lợi, thoải mái.

Bên cạnh đó, công ty còn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên trẻ, năng động, thường xuyên luyện tay nghề, thi thợ giỏi, kết hợp việc đào tạo thực nghiệm trong suốt quá trình SXKD với các chương trình nâng cao kỹ năng, rèn luyện thao tác đào tạo và tái đào tạo tại trung tâm huấn luyện thực nghiệm.

Công ty cũng luôn thực hiện giải pháp xây dựng hệ thống chính trị, đoàn thể vững mạnh làm đầu tàu trên mọi lĩnh vực hoạt động của công ty. Với chi bộ Đảng liên tục phát triển và lớn mạnh, hiện có 63 đảng viên, hầu hết đang nắm giữ các nhiệm vụ chủ chốt, gương mẫu, phát huy tác dụng lãnh đạo quần chúng, xây dựng và bảo vệ khối đoàn kết thống nhất trong toàn đơn vị, nhiều năm liền được Đảng bộ khối Doanh nghiệp công nhận là đơn vị trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, Công đoàn cơ sở công ty, với tổng số 1.870 đoàn viên, đã có nhiều thành tích trong việc chăm lo đời sống, chế độ chính sách, phúc lợi cho đội ngũ NLĐ. Nổi bật nhất là duy trì hoạt động khu chung cư dành cho CB-CNV với diện tích 1.125m2, gồm 1 trệt 6 lầu, sức chứa 1.000 người, cũng như duy trì các chế độ ăn trưa hiện nay 12.000 đồng/suất, về quê ăn tết, xây dựng nhà tình thương, thăm hỏi NLĐ khi ốm đau, hiếu hỷ…

Nhiều năm liền công ty được công nhận là doanh nghiệp dệt may tiêu biểu, ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong toàn ngành. Hiện nay công ty đang quản lý website của Hiệp hội Dệt may Asian, Hiệp hội Dệt may Việt Nam. Đặc biệt, qua đánh giá của ngành chức năng cũng như trong mắt đối tác, công ty còn là đơn vị điển hình chăm sóc tốt đời sống NLĐ. Có thể kết luận Công ty May mặc Bình Dương đã xây dựng thành công thương hiệu tầm cỡ quốc tế dựa trên nền tảng sức mạnh của khối đoàn kết của hơn 3.000 công nhân.

NGỌC TRỰC

Chia sẻ bài viết
tôi rất hào hứng về cty cách đây 15 năm tôi đã từng gắn bó với cty xưởng may 2 3 năm công tác
lan (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên