Cựu HLV Trưởng B.Bình Dương Đoàn Minh Xương: Bỉ gây bất ngờ, Hà Lan sẽ thắng!

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

Argentina - Bỉ: Đây là trận đấu khó dự đoán và tiềm ẩn nhiều bất ngờ nhất ở vòng tứ kết World Cup 2014. Qua vòng đấu bảng và vòng 1/8, Bỉ cho thấy họ càng đá càng hay, nhất là trận đấu với Mỹ, đội bóng Quỷ đỏ thể hiện sự ăn ý và sức mạnh tấn công đầy oai lực với ít nhất là 15 lần dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành thủ môn T.Howard, được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Thế trận này nói lên rằng, Bỉ là đội bóng có lối chơi mang tính bùng nổ cao, nhưng đồng thời khả năng dứt điểm của họ thì chưa thật tốt, tỷ lệ thuận với số cơ hội ghi bàn.

Trong khi đó, Argentina dù vẫn được đánh giá là ứng viên vô địch, nhưng họ chơi chưa thuyết phục, bởi quá dựa vào danh thủ Messi. Nếu Messi và các vệ tinh xung quanh bị phong tỏa thì Argentina sẽ không còn là chính mình. Do đó, thế trận có thể sẽ nhì nhằng với cuộc chiến giành giật khu trung tuyến và hai đội có thể sẽ phải kết thúc 90 phút thi đấu với tỉ số 0-0. Khi bước vào hiệp phụ thì người Bỉ sẽ thắng với tỉ số chung cuộc là 1-0.

- Hà Lan - Costa Rica: Hiện tượng Costa Rica tạo ra bấy nhiêu đã là quá đủ rồi. Và hiện tượng này sẽ bị chặn đứng bởi Hà Lan ngay tại vòng tứ kết, cho dù Costa Rica rất muốn làm nên câu chuyện thần kỳ như Hy Lạp đã thực hiện ở EURO 2004. Đơn giản, lối đá 4-5-1 với duy nhất 1 tiền đạo của Los Ticos sẽ bị Hà Lan hóa giải bởi ngay từ đầu đội bóng xứ hoa Tuy-líp sẽ tấn công đánh úp, không cho đối thủ có cơ hội thực hiện bài phản công nhanh sở trường. Khi mà Hà Lan đã ghi được bàn thắng sớm để dẫn trước thì Costa Rica buộc phải tràn lên tấn công tìm bàn gỡ và sẽ thua đậm thêm. Nhưng để làm được điều này thì Hà Lan trước hết phải thay đổi chính mình, khắc phục sự bất lợi khi Van Persie không được thi đấu bằng cách chuyển từ sơ đồ chiến thuật 5-3-2 sang 4-5-1 để phát huy khả năng cơ động, quấy rối hiệu quả của Robben. Hà Lan sẽ buộc Costa Rica phải chơi theo ý của lốc cam và sau đó đánh bại họ với cách biệt 1 bàn trong 90 phút thi đấu chính thức.

L.VĨNH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên