Đắk Lắk: Buồng chuối 150 nải, dài hơn 2m

Cập nhật: 20-08-2014 | 10:32:26

Buồng chuối kỳ lạ của gia đình anh Trần Thanh Hải tại thôn 4, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dài hơn 2m, với 150 nải đã thu hút rất nhiều người dân hiếu kỳ đến chiêm nhưỡng.

Cây chuối dài gần chạm đất

Anh Hải cho biết do buồng chuối liên tục cho ra nải mới và hoa vẫn còn khỏe, nên thân chuối oằn xuống khiến gia đình anh phải dùng cây chống đỡ khỏi gãy thân chuối.

Về nguồn gốc của cây chuối, chị Phan Thị Hạnh (vợ anh Hải) cho biết cách đây gần 1 năm, một lần qua nhà hàng xóm chơi, thấy có giống chuối lạ đem từ Sài Gòn về nên chị xin đem trồng thử tại vườn nhà mình. Đến giai đoạn sinh trưởng, buồng chuối liên tục ra nải, đến hiện tại buồng chuối đã dài hơn 2m, với 150 nải và vẫn còn tiếp tục ra nải mới, mỗi nải có 16-17 quả.

Nhiều người tới chiêm ngưỡng buồng chuối lạ này

 “Chuối này thuộc giống chuối cau, có trái nhỏ dài chừng 10 cm. Khi chín chuối ăn rất ngon và thơm, luộc ăn như khoai sáp, khi các nải trên chín thì ở dưới vẫn tiếp tục ra nải mới”, chị Hạnh chia sẻ.

Từ khi biết tin nhà anh Hải có buồng chuối lạ, người dân xung quanh thường đến chiêm ngưỡng buồng chuối lạ. Ai cũng khen buồng chuối nhà anh “độc” và đẹp.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên