Để thành công phải có đam mê

Cập nhật: 06-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Sau 8 năm hoạt động, từ một trung tâm không tên tuổi, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Á Mỹ đã tự khẳng định mình và trở thành 1 trong những trung tâm đào tạo Anh ngữ hàng đầu của Bình Dương về chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất. Người làm nên thương hiệu ấy chính là chị Huỳnh Thị Tuyết Hạnh, Giám đốc Trung tâm.

 

Chị Hạnh (thứ 3 từ trái sang) cùng các đối tác Nhật Bản tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Á Mỹ.  

“Tôi gầy dựng được một Á Mỹ như ngày hôm nay cũng gian nan lắm. Cũng trải qua biết bao thất bại, thăng trầm” - chị Huỳnh Thị Tuyết Hạnh, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Á Mỹ bộc bạch. Rồi chị kể về hành trình lập nghiệp đầy gian nan của mình. Tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ, cũng như bao người khác cùng ngành, chị xin đi làm ở công ty nước ngoài. Trải qua nhiều công ty, thu nhập tương đối cao nhưng những công việc đó không đáp ứng được lòng đam mê trong lĩnh vực giáo dục - giống như môi trường mà chị được đào tạo. Và chị chập chững bước đi đầu tiên bằng việc xin vào làm ở Trường Cao đẳng nghề Việt - Mỹ. Ở đây, chị trải qua nhiều vị trí khác nhau, từ nhân viên văn phòng đến quản lý chi nhánh. Cũng chính từ đây đã ươm mầm đam mê cho chị. Cuối cùng chị nhượng quyền thương hiệu của trường để thành lập chi nhánh tại TP.HCM. Chân ướt chân ráo bước vào nghề, cộng với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt ở thị trường TP.HCM nên chị đã thất bại.

Không chấp nhận thua cuộc, được sự hậu thuẫn từ gia đình, bạn bè; chị trở về Bình Dương (nơi chị sinh ra và lớn lên) để bắt đầu lại sự nghiệp. Năm 2006, một trung tâm nhỏ được thành lập với khoảng 5 - 6 phòng học. Để tạo uy tín cho trung tâm, ngay từ những ngày đầu thành lập chị đã quan tâm đến việc đầu tư trang thiết bị dạy học; cũng như tìm nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu. Bởi chiến lược kinh doanh của trung tâm mà chị đề ra là: “Chất lượng đào tạo phải là ưu tiên số một”. Vì chị quan niệm rằng, lĩnh vực kinh doanh không chỉ mang lợi lợi ích cho bản thân, mà phải vì lợi ích của cộng đồng. Trung tâm phải đào tạo những con người đáp ứng được nhu cầu của xã hội ngày càng phát triển. Cũng từ quan niệm đó, trung tâm ngày càng tạo được chữ tín, và được nhiều người biết đến. Từ con số 300 học viên ít ỏi của những ngày đầu mới thành lập, đến nay, trung tâm luôn có khoảng 2.000 người đang theo học. Từ một trung tâm nhỏ bé ban đầu, đến nay, trung tâm đã có 1 trụ sở chính với quy mô 9 tầng, tổng diện tích xây dựng hơn 1.500m2 với 25 phòng học cùng các phòng chức năng được trang bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế và 3 chi nhánh ở TX.Thuận An. TX.Dĩ An và TP.TDM.

Chị Huỳnh Thị Tuyết Hạnh khoe: Từ khi thành lập đến nay, Á Mỹ có hàng ngàn học viên thiếu nhi, thiếu niên đạt được chứng chỉ Starters, Movers, Ket của Đại học Cambridge (Anh), trong đó khoảng 30% học viên đạt kết quả tuyệt đối. Á Mỹ còn là một trung tâm đi đầu trong việc liên kết với các trường mầm non trong tỉnh nhà, đưa chương trình tiếng Anh vào lớp Mầm non nhằm trang bị kiến thức cơ bản giúp các bé tự tin tham gia chương trình tiếng Anh tăng cường ở lớp 1. Từ đó, Á Mỹ đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao từ Ban Giám hiệu nhà trường, phụ huynh thông qua việc đào tạo hàng ngàn học sinh tại các trường mầm non trong nhiều năm qua. Ngoài ra, Á Mỹ còn nhận được sự tín nhiệm trong việc đào tạo chương trình Anh văn Giao tiếp, Anh văn Thương mại đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động.

Đặc biệt, năm 2014, Trung tâm còn mở thêm phân khoa Tiếng Nhật nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên và người lao động trước làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương.

Không chỉ giỏi kinh doanh, chị Huỳnh Thị Tuyết Hạnh còn khá nổi tiếng trong lĩnh vực công tác xã hội - từ thiện. Mỗi năm, trung tâm đều dành từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng để trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, người già neo đơn, người nghèo trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt là tài trợ cho các chương trình thi hùng biện Tiếng Anh, Olympic Tiếng Anh của Sở Giáo dục - Đào tạo… Chị Huỳnh Thị Tuyết Hạnh chia sẻ: Ngoài việc xuất phát từ cái tâm thì công tác xã hội - từ thiện cũng là một trách nhiệm mà trung tâm phải làm. Bởi trung tâm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục thì trung tâm phải vì tính nhân bản, hướng đến xã hội, chia sẻ với cộng đồng.

Phía sau người phụ nữ thành công thì gia đình vẫn là số 1 - chị Huỳnh Thị Tuyết Hạnh cũng không ngoại lệ. Để chu toàn công việc kinh doanh, thiên chức của người mẹ - người vợ và cả học tập, trau dồi kiến thức thì đòi hỏi ở chị một sự phấn đấu không mệt mỏi. Chị Hạnh chia sẻ: Nhiều lúc mình cảm thấy không đủ sức khỏe để làm mọi việc cùng lúc, tuy nhiên chỉ cần mình có niềm đam mê với công việc và tình yêu thương với gia đình thì mình sẽ vượt qua tất cả.

Tiểu Liên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên