Đem 70 tỷ khuyến mãi, MobiFone tự tin “thử lửa” chất lượng

Cập nhật: 06-12-2013 | 00:00:00

  Nhiều khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ của MobiFone. (Ảnh: VMS)

Trong bối cảnh thị trường viễn thông cạnh tranh khốc liệt, việc các nhà mạng hoàn thiện dịch vụ, tung ra khuyến mãi hút thuê bao là điều tất yếu. Nhưng, một khuyến mãi “khủng” và mang tính toàn diện được người tiêu dùng chờ đón thì dường như còn vắng bóng…

Và, chương trình mới nhất của MobiFone nhân dịp Giáng sinh, Tết 2014 đã làm được điều này.

Đem 70 tỷ tặng khách hàng

Trong vài năm gần đây, thị trường viễn thông Việt Nam đang trở nên “hẹp” hơn bao giờ hết. Theo con số được ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố, tới nay Việt Nam có 120 triệu thuê bao di động đang phát sinh lưu lượng (có một số thuê bao chỉ nhận cuộc gọi). Như vậy, với quy mô dân số 90 triệu dân, trung bình mỗi người sở hữu hơn 1,3 sim điện thoại.

Thêm vào đó, bối cảnh kinh tế suy thoái chưa có dấu hiệu phục hồi, người dùng thường tiết kiệm tối đa các dịch vụ để có thể bảo đảm “túi tiền” thì việc tung khuyến mãi toàn diện để “hút” khách là vô cùng quan trọng.

Sau khi MobiFone thông báo về chương trình khuyến mãi “kích” nhu cầu nạp thẻ của khách hàng nhân dịp Giáng sinh 2013, Tết 2014, anh Tuấn Nam, một chuyên gia marketing độc lập không khỏi ngạc nhiên không chỉ số tiền lên tới hơn 70 tỷ đồng nhà mạng bỏ ra mà còn cả về số lượng giải thưởng.

Theo đó, khi thuê bao trả trước/trả sau của nhà mạng mua bất kỳ một thẻ nạp tiền ở bất kỳ mệnh giá nào cũng đều có cơ hội “ẵm” giải Nhất là chiếc siêu điện thoại Samsung Note 3 (33 giải). Bên cạnh đó, thuê bao có thể nhận được giải Nhì trị giá 100.000 đồng/giải (33.000 giải) và giải Ba có giá trị 20.000 đồng/giải (3.300.000 giải). Số tiền này sẽ được cộng vào tài khoản khuyến mãi 3 để khách hàng có thể dùng để sử dụng các dịch vụ thoại, sms nội mạng, liên mạng trong nước hoặc giảm trừ vào hóa đơn cước vào cuối chu kỳ phát sinh giao dịch nạp thẻ.

Đặc biệt, chương trình này cho phép một thuê bao có thể trúng giải nhiều lần. Với giải Nhì và Ba, thuê bao sẽ được cộng dồn tiền trong tài khoản. Những khách hàng trúng điện thoại Samsung Note 3, hệ thống của MobiFone sẽ gửi tin nhắn hướng dẫn nhận thưởng.

Tự tin để “thử lửa”

Một chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông thì nhận định, việc tung khuyến mãi toàn diện sẽ khiến nhà mạng không khỏi “gặp khó” khi một lượng lớn khách hàng tham gia vào chương trình sẽ gây tắc nghẽn hệ thống. Bằng chứng là sát Tết, hầu hết các mạng di động đều hạn chế các chương trình khuyến mãi…

Thế nhưng, việc “đi ngược quy luật” của MobiFone đã được lãnh đạo đơn vị này nhìn nhận là “chẳng có gì đáng lo” bởi ngay trong năm 2013, MobiFone đã dốc lực đầu tư nâng cao mạng lưới, chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh việc nâng mạng lưới 3G lên HSPA+ (tương đương 3,5G) có tốc độ lên tới 21,6Mbps, MobiFone còn nâng cấp, bổ sung với tổng số hơn 34.000 trạm thu phát sóng tính đến thời điểm hiện tại (dự kiến sẽ tăng khoảng 4.000 trạm vào năm 2014). Điều này sẽ bảo đảm sự tự tin của MobiFone về mạng lưới 2G, 3G thông suốt, kể cả trong khoảng thời gian cao điểm vào dịp Tết Nguyên đán.

Mặt khác, việc bảo đảm băng thông 3G, 2G thông suốt cũng tái khẳng định cam kết của nhà mạng trong việc phục vụ tốt nhất tới nhu cầu của khách hàng. Nhất là trong bối cảnh các nhà mạng vừa tăng cước 3G và người tiêu dùng đang chờ đợi một chất lượng tốt hơn.

Ở góc độ của mình, chuyên gia Tuấn Nam cho rằng câu chuyện đi tiên phong trong việc khuyến mãi của MobiFone dịp Tết (hiện tại chỉ có MobiFone tung ra chương trình) lại một lần nữa khẳng định đẳng cấp của nhà mạng trong công tác “ứng xử” với khách hàng từ chất lượng tới dịch vụ. Điều này xứng đáng với sự bình chọn là nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất nhiều năm liền của cộng đồng sử dụng di động.

 “Một chương trình lớn vừa đem lại niềm vui cho khách hàng trong thời điểm cuối năm lại vừa khẳng định được chất lượng dịch vụ của nhà mạng, MobiFone đang đi một nước cờ sáng suốt: đánh một được hai,” vị chuyên gia này chốt lại.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên