Doanh nghiệp đã trở lại hoạt động bình thường

Cập nhật: 19-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều 19-5, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để thông tin thêm về tình hình triển khai các biện pháp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

  Toàn cảnh buổi họp báo

Tại buổi gặp, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, lợi dụng tuần hành yêu nước của nhân dân, đặc biệt là đội ngũ công nhân lao động phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng kinh kế đặc quyền của Việt Nam, nhiều đối tượng xấu đã xúi giục, kích động gây rối, tạo ra tình hình diễn biến phức tạp vừa qua.

Hiện nay, tỉnh Bình Dương đã và đang khẩn trương thực hiện các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động nhằm đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Tình hình an ninh trật tự, nhất là tại các khu công nghiệp trên địa bàn đã ổn định.

UBND tỉnh đã huy động các lực lượng chức năng thiết lập lại an ninh trật tự, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tập trung đông người trái phép, xâm phạm đến tài sản, sức khỏe của người dân và doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bình Dương cam kết với nhà đầu tư, doanh nghiệp không để xảy ra những sự cố tương tự như vừa qua.  

Ông Trần Văn Liễu, Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết, hiện tất cả doanh nghiệp đều thông cảm và chia sẻ trước sự cố xảy ra ngoài ý muốn. Do đó họ vẫn tính và trả lương đầy đủ cho công nhân trong những ngày nghỉ việc. Đối với các doanh nghiệp khó khăn về giấy tờ sẽ được tỉnh kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Đối với công nhân lao động, Ban quản lý các khu công nghiệp đang phối hợp cùng các doanh nghiệp, thực hiện nhiều biện pháp để kịp thời giải quyết.

Về các chính sách cho người lao động, ông Nguyễn Phùng Trung, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, hiện sở đang phối hợp cùng cơ quan bảo hiểm để tập trung giải quyết chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp một cách nhanh nhất cho người lao động.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, đến nay cơ quan chức năng đã bắt giữ 1.036 đối tượng, trong đó đã lập hồ sơ xử lý hình sự 753 đối tượng, số còn lại bị xử lý hành chính. Hiện Công an tỉnh Bình Dương đã được công an các tỉnh, thành hỗ trợ trong việc điều tra, khám nghiệm hiện trường.

Phát biểu tại buổi họp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao đã đánh giá việc thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí trong thời gian qua là đúng định hướng, đã vạch rõ được bản chất của việc tuần hành là do những kẻ xấu xúi giục, kích động từ đó để người dân và công nhân lao động nhận thức được, phòng tránh việc tụ tập, gây rối. 

MINH DUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên