Doanh nhân trẻ Bình Dương: Lạc quan trong năm mới

Cập nhật: 28-02-2014 | 00:00:00
Mặc dù tình hình kinh tế năm Giáp Ngọ 2014 vẫn được đánh giá là chưa hết khó khăn, thế nhưng bằng sự đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như nhiều lĩnh vực hoạt động, đội ngũ những doanh nhân trẻ (DNT) Bình Dương vẫn hết sức lạc quan, tin tưởng vào những thành tựu mới trong năm mới.

 Nghĩa tình đầu năm

Sau những ngày vui tết cổ truyền của dân tộc, những DNT Bình Dương lại gặp nhau trong nghĩa tình ấm áp đầu xuân. Khởi đầu bằng hoạt động, BCH Hội DNT tổ chức thăm hội viên đầu năm. Đây mới là lần thứ 2 chương trình thăm hỏi và chúc tết đầu năm của Hội DNT được tổ chức nhưng đã xây dựng được nền tảng tốt đẹp cho truyền thống đoàn kết, sự quan tâm thật ý nghĩa trong tình cảm tốt đẹp mà những hội viên Hội DNT Bình Dương dành cho nhau.     “Doanh nhân đồng hành kết nối giao thương”, một trong những chương trình thành công khá ấn tượng do Hội DNT Bình Dương tổ chức trong năm 2013

Phát huy tinh thần dân chủ, cùng nhau góp trí tuệ và nhiệt huyết để xây dựng phong trào hoạt động hội vững mạnh, thiết thực chăm lo cho nhu cầu phát triển của hội viên trong thời kỳ hội nhập, cũng như tạo môi trường thuận lợi để đội ngũ DNT tham gia đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội, nhân dịp đầu năm, Hội DNT đã ngồi lại với nhau, điểm lại những ưu khuyết điểm trong công tác hội năm vừa qua và xây dựng cụ thể các chương trình hoạt động trong năm mới.

Có thể nói, các hoạt động đã diễn ra khá đồng đều và toàn diện ở nhiều mặt hoạt động. Về phương diện đối ngoại, hội đã làm tốt vai trò kết nối giao thương giữa hội viên Hội DNT với chính quyền địa phương, với doanh nhân các tỉnh miền Đông Nam bộ và các hiệp hội ngành nghề trong tỉnh Bình Dương, đón tiếp và làm việc với các đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác tại Bình Dương như đoàn doanh nhân Ý, Nhật Bản, nhóm công tác tiền trạm Phòng Thương mại công nghiệp vùng Emilia Romagn.

Về phương diện đối nội, hội đã tổ chức rất nhiều chương trình mang tính giao lưu trí tuệ để hỗ trợ, gắn kết các hội viên như tổ chức các hội thảo về sở hữu trí tuệ, gặp gỡ doanh nhân cuối tuần, thăm và chúc tết doanh nghiệp hội viên, thành lập các CLB quần vợt, bóng đá DNT… Đến nay, hội đã thành lập được các chi hội DNT TX.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một, Bến Cát, TX.Thuận An. Về phương diện đóng góp cho xã hội, Hội DNT Bình Dương cũng đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội thông qua các hoạt động ủng hộ ngày vì người nghèo, tặng quà và khám phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo, tặng quà cho gia đình chính sách, xây dựng 5 căn nhà nhân ái, cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, trao học bổng cho tài năng trẻ, giải thưởng Hồ Văn Mên, giải thưởng Đoàn Thị Liên… với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

Kết quả thi đua năm 2013, Hội DNT Bình Dương đã được TW Hội DNT Việt Nam trao tặng Cờ thi đua xuất sắc, cùng nhiều phần thưởng khác cho tập thể và các cá nhân hội viên. Qua đó đã làm cầu nối hết sức hiệu quả, gắn kết hội viên tích cực tham gia công tác hội để cùng nhau tiến bộ, cùng nhau phát triển và đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

Nhiều nội dung mới

Trên cơ sở nền tảng của năm 2013, bước vào năm mới, Hội DNT Bình Dương đã mạnh dạn đề ra nhiều chương trình có tính chất quy mô cả về chất và lượng. Có thể kể đến như các chương trình hỗ trợ, đào tạo doanh nghiệp về những thông tin, chính sách có liên quan đến doanh nghiệp; liên kết với giảng viên nước ngoài tổ chức chương trình đào tạo cho hội viên; xúc tiến các hoạt động thương mại, tổ chức Chợ đêm với nhiều gian hàng phong phú (mua sắm, ẩm thực, văn nghệ…), tạo sàn giao dịch, môi giới sản phẩm, đẩy mạnh phân phối sản phẩm độc quyền, kết nối và gia tăng việc sử dụng các sản phẩm trong hội viên; Kết nối các chương trình XTTM với các đoàn trong và ngoài nước, tăng cường các hoạt động kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp thông qua các chương trình gặp gỡ, giao lưu, trên các phương tiện thông tin báo, đài, website của hội…

Ngoài ra, hội cũng sẽ duy trì tổ chức các hoạt động Ngày doanh nhân tình nguyện, chương trình ấm áp mùa xuân thăm và tặng quà các trung tâm trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn, tổ chức giải giao lưu tennis, giải bóng đá DNT. Trong lĩnh vực này, hội cũng sẽ cho ra mắt các hoạt động mới như chương trình Vòng tay nhân ái, thành lập CLB Khiêu vũ dành cho hội viên.

Nhằm tạo sự gắn bó, quan tâm thăm hỏi doanh nghiệp hội viên nhân dịp đầu năm mới, sáng nay (28-2-2014), Ban Chấp hành Hội DNT Bình Dương tổ chức các đoàn đến thăm doanh nghiệp hội viên tại các địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên. Tại mỗi đơn vị hội viên, đoàn thăm hỏi, động viên chân tình cho hoạt động của các doanh nghiệp trong năm mới 2014 đạt được những thành quả cao nhất.

Chủ tịch Hội DNT Bình Dương Võ Sơn Điền khẳng định: “Các chương trình hoạt động trong năm 2014 tập trung nhiều hơn nữa đến tính thiết thực, bổ ích và ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu giao lưu, trao đổi và nâng cao kiến thức điều hành, quản lý và phát triển doanh nghiệp cho hội viên. Chăm lo cho hội viên ngày càng hiệu quả hơn nữa, đó là tâm nguyện của toàn thể Ban Chấp hành hội cũng như hội viên Hội DNT Bình Dương cho các hoạt động trong năm”.

Với những gì đã làm được và những dự định cho các chương trình hoạt động thật phong phú trong năm mới, những DNT Bình Dương luôn lạc quan và tin tưởng vào sự phát triển không ngừng của tổ chức hội, gắn kết với sự phát triển của từng hội viên. Những DNT Bình Dương không ngừng trưởng thành và phát triển, đóng góp tích cực cho sự phát triển của kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

 NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên