Giám đốc Công ty TNHH MTV ICD Tân Cảng Sóng Thần Cao Tiền Thuận: Doanh nhân mặc áo lính

Cập nhật: 25-12-2013 | 00:00:00

Là chỉ huy cao cấp trong biên chế của Quân chủng Hải quân tham gia làm nhiệm vụ quốc phòng - kinh tế, đại tá Cao Tiến Thuận, Giám đốc Công ty TNHH MTV ICD Tân Cảng Sóng Thần (trực thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn) còn là một doanh nhân xuất sắc vừa được UBND tỉnh tôn vinh.

Doanh nghiệp chiến binh

 Đại tá Cao Tiến Thuận, Giám đốc Công ty TNHH MTV ICD Tân Cảng Sóng Thần, cho biết: “Minh chứng thực tế nhất là những năm qua các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước đều làm ăn kém hiệu quả, thua lỗ, phá sản… Ngược lại các tập đoàn, tổng công ty quân đội thì không ngừng lớn mạnh, mở rộng thị trường, vươn xa hội nhập như Tập đoàn Vietel, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn”… Ông Thuận lý giải: “Tinh thần đoàn kết, sáng tạo của người lính trên mặt trận kinh tế là cùng xây dựng chiến lược kinh doanh đúng đắn để cùng nhau quyết tâm thực hiện thắng lợi. Những năm qua do ảnh hưởng tình hình suy thoái  kinh tế thế giới, hàng hóa xuất nhập khẩu giảm, nên chiến lược kinh doanh của nhiều đơn vị phải thay đổi để phù hợp với yêu cầu thị trường. Riêng với ICD Tân Cảng là phân khúc lại thị trường bằng cách thành lập nhiều hoạt động dịch vụ cho thị trường phân phối nội địa nhằm bù đắp lại khoản sụt giảm của hàng hóa xuất nhập khẩu. Nhờ hoạch định chiến lược đúng, biết chuyển hướng hợp lý đã tạo ra sự ổn định và phát triển liên tục của doanh nghiệp”.

Triết lý “Chất lượng là vàng”

Hoạt động chính của ICD Tân Cảng Sóng Thần là dịch vụ logistics tổng hợp. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và sự hồi phục kinh tế sau khủng hoảng, công ty đã đề ra chiến lược kinh doanh mới dựa trên 4 trụ cột chính là chiến lược dịch vụ khách hàng nhằm phát huy tốt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, mở ra cơ hội kinh doanh mới với các khách hàng truyền thống; hướng đến khách hàng tiềm năng, từ đó chăm vn

sóc, nâng lên thành khách hàng mục tiêu. Chiến lược hoạt động thu hút khách hàng phải kết hợp mở rộng mạng lưới tài sản, trong đó có hoạt động mở văn phòng, đại lý ở nước ngoài để tiếp nhận, phục vụ khách hàng tốt nhất. Cuối cùng là chiến lược dịch vụ khách hàng bằng cách liên doanh liên kết với các doanh nghiệp thành viên, tạo ra sự đa dạng, tiện lợi, với chi phí thấp nhất mà hiệu quả mang lại cao nhất. Chìa khóa của sự thành công là nâng cấp dịch vụ 3PL, đưa công nghệ thông tin vào điều hành, quản lý, kết nối với yêu cầu nhanh chóng, an toàn, thuận tiện của khách hàng. Điều này đã tạo ra sự khác biệt sâu sắc giữa doanh nghiệp quân đội với doanh nghiệp khác.

Nhằm hướng đến chuỗi cung ứng hoàn chỉnh, trọn khâu, ICD Tân Cảng Sóng Thần tiếp tục cùng Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn thành lập và mở rộng Trung tâm logistics SMPL là trụ cột thứ hai của tổng công ty. Trung tâm này vừa có chức năng thống nhất tiêu chuẩn vừa kết nối liên thông chuỗi cung ứng trong toàn hệ thống. Đây là điều kiện rất tốt để ICD Tân Cảng phục vụ tốt hơn các nhà đầu tư tại Bình Dương bằng nhiều thiết bị hiện đại, tạo nên lợi thế tốt nhất trong hoạt động logistics.

Khách hàng là bạn

Có mặt tại Bình Dương từ rất sớm, hiện ICD Tân Cảng Sóng Thần đã trở thành hệ thống kho cảng quan trọng, vừa góp phần nâng cao năng lực thu hút đầu tư vừa mang lại nguồn thu lớn (thuế xuất nhập khẩu) cho tỉnh. Nhân dịp đoàn cán bộ lãnh đạo của tỉnh do Ủy viên BCH Trung ương Đảng Mai Thế Trung - Bí thư Tỉnh ủy, dẫn đầu đến thăm Tân Cảng Cát Lái trực thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty để nghị: “Tiếp tục được đầu tư mở rộng ICD Tân Cảng Sóng Thần và được tham gia khu quy hoạch Cảng tổng hợp Bình Dương, trung tâm logistics tập trung Tân Vạn”. Đề nghị trên đã được lãnh đạo tỉnh hoan nghênh, chào đón.

Nói về vị trí và tầm quan trọng của khu vực này, đại tá Cao Tiến Thuận nhấn mạnh: “Bình Dương nằm trong khu vực tam giác phát triển và đang trên đà thu hút, phát triển mạnh về công nghiệp - đô thị, nhưng lại không có biển. Cung đường Mỹ Phước - Tân Vạn là sợi dây kết nối ngắn nhất để hàng hóa xuất nhập khẩu đến khu trung tâm logictics tập trung Tân Vạn và Cảng tổng hợp Bình Dương, là cửa ngỏ hướng ra biển tốt nhất. Quy hoạch phát triển đó thể hiện tầm vóc, năng lực và ý chí vươn lên hội nhập quốc tế mạnh mẽ của Bình Dương hôm nay và mai sau. Khu quy hoạch này là rất quan trọng và có ý nghĩa chiến lược, nên cần có sự tham gia đầu tư, khai thác của nhiều đơn vị. Là doanh nghiệp có nhiều thành công, kinh nghiệm về hậu cần sau cảng, logictics… ICD Tân Cảng Sóng Thần sẵn sàng tham gia nhằm góp phần mang lại thành công cho tỉnh nhà và bảo bệ sự bình yên khu vực đơn vị đóng quân”.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên