Hàn Quốc giúp doanh nghiệp Việt đổi mới thân thiện với môi trường

Cập nhật: 30-05-2014 | 00:00:00

  (Ảnh minh họa: Đình Huệ/TTXVN)

Cục công tác phía Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ), Công ty tư vấn đổi mới Nemo (Hàn Quốc) và Cục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc đã ký bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đổi mới thân thiện với môi trường.

Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ hội thảo quốc tế “Tư vấn đổi mới thân thiện với môi trường cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam-kinh nghiệm của Hàn Quốc,” diễn ra ngày 30-5 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện này thuộc Dự án ASEIC 2014 về tư vấn đổi mới thân thiện môi trường cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Tại hội thảo, các diễn giả của Việt Nam và Hàn Quốc đã chia sẻ các vấn đề về vai trò của khoa học-công nghệ trong phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam; giới thiệu nội dung tư vấn và ưu đãi của dự án đổi mới sinh thái; quy trình tư vấn đổi mới sinh thái cho doanh nghiệp.

Các diễn giả đưa ra các giải pháp, kế hoạch triển khai phù hợp nhằm cải tiến năng suất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu cho doanh nghiệp.

Theo Thứ trưởng Trần Việt Thanh, Bộ Khoa học và Công nghệ đang triển khai chương trình nâng cao năng suất, chất lượng hàng Việt Nam đến năm 2020, tập trung vào các vấn đề như đào tạo nhân lực, áp dụng các giải pháp nhằm nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp. Việc hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế là rất quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam đổi mới trong quá trình phát triển.

Theo Thứ trưởng, nhiều công trình hợp tác về khoa học-công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang được triển khai và bước đầu đã mang lại hiệu quả tốt.

Dự án ASEIC là chương trình tư vấn hỗ trợ, được thực hiện nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hàng hóa thông qua việc cải tiến năng suất, giảm chi phí, tiêu thụ năng lượng hợp lý và hạn chế các yếu tố tác động tiêu cực đến môi trường trên cơ sở những kinh nghiệm đã được áp dụng tại các doanh nghiệp của Hàn Quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên