Hơn 100 doanh nghiệp tham dự hội chợ Việt Nam-Campuchia

Cập nhật: 08-05-2014 | 00:00:00

  Các quan khách cắt băng khai mạc triển lãm Ho Chi Minh City Expo 2014. (Ảnh: Trần Chí Hùng/Vietnam+)

Tối 7-5, Hội chợ triển lãm Thương mại-dịch vụ-du lịch Việt Nam-Campuchia 2014 (Ho Chí Minh City Expo 2014) do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Đảo Kim Cương (Koh Pich), thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia.

Diễn ra đến ngày 11-5, Hội chợ có 110 doanh nghiệp tham gia với 2007 gian hàng, giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng tốt, uy tín và thương hiệu được tin cậy trong các lĩnh vực như lương thực, thực phẩm, nhựa gia dụng, may mặc, da giày, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, vật liệu xây dựng, đồ trang trí nội thất...

Hội chợ có những doanh nghiệp lớn như Vinamilk, Vissan, Cadivi, Vifon… cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ như đang kinh doanh hiệu quả tại thị trường Campuchia như nhựa Duy Tân, nhựa Vỹ Hưng, nhựa Chuẩn Thuận,...

Bên cạnh các doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh, còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp đến từ các địa phương khác như Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, An Giang, Đồng Tháp, Bình phước, Khánh Hòa…

Phát biểu tại lễ khai mạc, quyền Bộ trưởng Thương mại Campuchia Kem Sithan nhấn mạnh Campuchia coi Việt Nam là một trong những đối tác thương mại quan trọng trong khu vực; và trao đổi thương mại giữa Campuchia và Việt Nam trong những năm qua đã không ngừng phát triển, từ trên 2,8 tỷ USD năm 2011 lên hơn 3,4 tỷ năm 2013 và dự đoán sẽ gia tăng hơn nữa trong năm 2014, trở thành một trong những yếu tố khẳng định qua hệ thương mại song phương tốt đẹp cũng như mối quan hệ hữu nghị lâu dài giữa hai nước.

Ông Kem Sihtan cho biết sau khi bị ảnh hưởng kinh tế thế giới từ 2008-2009, kinh tế Campuchia từ năm 2010-2013 tăng trưởng bình quân mỗi năm 7%, riêng năm 2013 tăng 7,5% và đang thực hiện những cải cách sâu rộng nhằm cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường thương mại song phương và đa phương cùng với các nước trong khu vực và trên thế giới vì sự phát triển ổn định kinh tế xã hội của đất nước.

Ngoài xúc tiến các hoạt động thương mại xuất khẩu, Ho Chí Minh City 2014 còn xúc tiến các hoạt động du lịch giữa hai nước.

Trong khuôn khổ Ho Chi Minh City Expo 2014, ITPC kết hợp với Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia tổ chức Hội thảo xúc tiến Thương mại-Đầu tư, kết nối kinh doanh cho gần 200 doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia. Bên cạnh các hoạt động tham dự hội chợ triển lãm và hội thảo, ITPC cũng tổ chức cho các doanh nghiệp khảo sát thị trường, tìm kiếm nhà phân phối./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên