HSBC Việt Nam: Điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất của Việt Nam tiếp tục cải thiện

Cập nhật: 04-08-2014 | 00:00:00

Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC (Việt Nam) phối hợp cùng Công ty Markit Economics vừa công bố Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất tại Việt Nam trong tháng 7-2014 cho thấy tốc độ tăng sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới đã chậm lại.

Tuy vậy, điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất của Việt Nam tiếp tục cải thiện khi bắt đầu bước vào nửa năm cuối, mặc dù có nhiều dấu hiệu của sự tăng trưởng giảm sút khi cả sản lượng và đơn đặt hàng mới tăng ở tốc độ yếu hơn so với tháng trước. Tốc độ tăng chi phí vẫn cao trong khi giá nhiên liệu và chi phí vận tải tăng do việc thực thi các quy định hạn chế tải trọng xe. Điều này cũng tiếp tục ảnh hưởng đến thời gian giao hàng của nhà cung cấp.

Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) toàn phần được điều chỉnh theo mùa, một chỉ số tổng hợp được tạo ra nhằm khái quát các điều kiện hoạt động của ngành sản xuất đã tiếp tục tăng trên mức không thay đổi 50 điểm trong tháng 7.

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên