ICAO triệu tập họp đặc biệt về vấn đề bay qua vùng chiến sự

Cập nhật: 30-07-2014 | 00:00:00

 

(Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Đài RFI, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) - một định chế của Liên hợp quốc, ngày 29-7 đã triệu tập một cuộc họp đặc biệt tại thành phố Montreal của Canada để thảo luận về những rủi ro gắn liền với việc bay ngang không phận các vùng chiến sự.

Đài RFI cho biết ICAO rất hiếm khi triệu tập một cuộc họp khẩn cấp như vậy.

Tại cuộc họp, ICAO tuyên bố sẽ thành lập đội đặc nhiệm để củng cố các biện pháp an ninh sau vụ máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia rơi, đồng thời thảo luận về những rủi ro trong giao thông hàng không dân dụng khi bay qua không phận xảy ra chiến sự.

Tuy nhiên mọi quyết định của ICAO không mang tính ràng buộc. Nguyên tắc cơ bản trong lĩnh vực này là các quốc gia có chủ quyền đối với không phận của mình, và các quy định phải đến từ chính quyền các nước đó. Chính họ là bên cung cấp thông tin cho ICAO về những rủi ro khi bay qua lãnh thổ của họ. Nhiều hiệp hội mong muốn là các hãng hàng không có thể dựa vào một đánh giá độc lập.

ICAO có thể yêu cầu các thành viên đề cao cảnh giác, hoạt động hiệu quả hơn, kiểm tra thường xuyên để tránh rủi ro. Tổ chức này cũng sẽ đưa ra phương hướng nhằm tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh và an toàn./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên