Khắp nơi vui đón Trung thu

Cập nhật: 30-09-2012 | 00:00:00

Hòa trong không khí ấm áp, tươi vui của ngày Tết Trung thu, hàng loạt hoạt động vui chơi dành cho các em đã được tổ chức trên khắp cả nước.

>> Trung thu kết nối yêu thương trẻ em đảo Lý Sơn

Tối 29-9, tại đền tưởng niệm các Vua Hùng (quận 9, TP.HCM) đã diễn ra “Đêm hội vui trăng rằm” cho các em thiếu nhi thuộc 12 làng, trung tâm nuôi dạy trẻ trên địa bàn thành phố do Đoàn Thanh niên Sở LĐTB-XH phối hợp Đoàn khối Ngân hàng tổ chức.

Trong đêm hội, ngoài các tiết mục vui chơi, các em thiếu nhi còn được chiêm ngưỡng chiếc đèn lồng khổng lồ được tạo hình từ 1.000 chiếc đèn lồng hoa sen thành tấm bản đồ Việt Nam với đầy đủ tên các tỉnh thành phố, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, đảo Phú Quốc, Côn Đảo… Chiếc đèn lồng dài 12m, rộng 9m.

  Lồng đèn khinh khí cầu diễu hành trên đường phố Phan Thiết (Bình Thuận).Trước đó, Đoàn Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã tổ chức chương trình vui Trung thu, tặng lồng đèn, bánh Trung thu cho hơn 200 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP.HCM. Ngoài ra, đơn vị này còn xây tặng 1 sân chơi thiếu nhi cho các em nhỏ tại đây, tổng kinh phí 70 triệu đồng.

Ngày 29-9, đoàn viên thanh niên Đoàn TNCS khối Doanh nghiệp công nghiệp Trung ương tại TPHCM đã tổ chức vui đón Tết Trung thu cho hơn 500 em học sinh là con em các dân tộc đang sinh sống tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) và tặng hơn 500 phần quà (mỗi phần 70.000 đồng) cho các em.

Ngày 29-9,  Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) phối hợp với một số đơn vị tổ chức “Ngày hội Trung thu năm 2012” cho hơn 1.000 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên học giỏi của thành phố Buôn Ma Thuột và Bản Đôn, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Ban tổ chức còn tặng 500 phần quà Trung thu cho trẻ em thuộc gia đình nghèo huyện Cần Giờ và các Trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi cơ nhỡ tại TP.HCM…

Hôm qua, 29-9, hàng ngàn người dân thủ đô và các tỉnh lân cận đã đưa con em đến dự chương trình Trung thu 2012 vui cùng đồ chơi dân gian của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam diễn ra trong hai ngày 29 và 30-9. Năm nay, với sự kết hợp với UBND và Trung tâm Văn hóa và Thể thao TP Hội An, ngoài các hoạt động truyền thống, khách tham quan sẽ bắt gặp một Hội An thu nhỏ giữa lòng Hà Nội qua nhiều hoạt động trình diễn và vui chơi: múa lân, múa thiên cẩu, chơi bài chòi, hát và dạy hát dân ca Quảng Nam, làm và trưng bày đèn lồng, nặn và trang trí con thổi, trò chơi bịt mắt đập nồi.

 Lồng đèn hình chiếc thuyền mang thông điệp hướng về biển đảo. Tối 29-9, hơn 2.500 học sinh trên địa bàn TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cùng hàng ngàn người dân và du khách đã tập trung về Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP.Phan Thiết, tham dự Lễ hội đèn lồng Trung thu 2012 với chủ đề “Vui hội trăng rằm - Chúng em hân hoan - Học hành chăm ngoan - Làm theo lời Bác”. Những con đường lớn của TP.Phan Thiết trở nên lung linh sắc màu bởi 29 chiếc đèn lồng lớn và hơn 2.500 lồng đèn nhỏ bừng sáng với đủ kích cỡ, hình dáng lạ mắt...

Được xem là lễ hội độc đáo và lớn nhất Việt Nam, Lễ hội đèn lồng Trung thu năm 2012  được Bình Thuận đưa vào một trong những sự kiện để quảng bá du lịch, thu hút hàng trăm ngàn người dân địa phương cùng khách du lịch tham gia.

Tối 29-9, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Bộ LĐTB-XH, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đêm “Trung thu kết nối yêu thương hướng về trẻ em đảo Lý Sơn” với khoảng 1.000 trẻ em tham gia. Có 29 đơn vị hỗ trợ bằng tiền và quà với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Hơn 500 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và hơn 750 suất quà đã được trao tặng cho trẻ em huyện đảo trong đêm Trung thu. Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao 1,5 tỷ đồng do Ngân hàng Đại Dương và một số đối tác tài trợ cho Lý Sơn xây trường bán trú cho trẻ em ở đảo Bé (An Bình) của đảo Lý Sơn.

Nhân mùa Tết Trung thu, lãnh đạo Sở LĐTB-XH tỉnh Kon Tum đi thăm và tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, con gia đình chính sách tại 4 xã vùng sâu vùng xa: Đăk Trâm, Văn Lem (huyện Đăk Tô), Ngọc Réo, Đăk Ui (huyện Đăk Hà); tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Trại phong Đăk Kia...Dịp này, gần 600 trẻ em trên địa bàn TP.Pleiku đã tụ họp về Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai để đón Tết Trung thu do Tỉnh đoàn Gia Lai phối hợp với Sở LĐTB-XH tỉnh Gia Lai tổ chức.

Tối 29-9, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (Bình Dương) đã tổ chức vui Trung thu với chủ đề “Đêm hội tuổi thơ” và tặng 1.000 phần quà (200.000 đồng/phần) cho trẻ em khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên