Ngành Giáo dục TX.Thuận An: Nâng cao chất lượng cơ sở giáo dục ngoài công lập

Cập nhật: 18-08-2014 | 09:47:22

Năm học 2014-2015 toàn TX.Thuận An có 53 trường mầm non, mẫu giáo ngoài công lập, tăng 13 trường so với năm học trước. Ngoài ra, TX.Thuận An còn có 85 nhóm, lớp mầm non, mẫu giáo ngoài công lập có phép và 133 nhóm, lớp mầm non, mẫu giáo ngoài công lập chưa đủ điều kiện cấp phép.

Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Thuận An, cho biết đối với các cơ sở giáo dục mầm non đã được cấp phép, các địa phương thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Phòng GD-ĐT kiểm tra, thanh tra việc tổ chức và hoạt động của các cơ sở này, yêu cầu bảo đảm thực hiện nghiêm túc điều lệ trường mầm non và quy chế trường tư thục. Đối với các cơ sở chưa được cấp phép, các địa phương phối hợp cùng ngành giáo dục kiểm tra, nhắc nhở, góp ý và hướng dẫn các cơ sở hoàn thành các hồ sơ thủ tục và bảo đảm về cơ sở vật chất để được cấp phép, đồng thời kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm và đình chỉ các cơ sở chưa chấp hành theo quy định, đặc biệt là các cơ sở không đảm bảo điều kiện và có nhiều nguy cơ mất an toàn đến tính mạng cũng như sức khỏe trẻ. Từ đó, nâng cao chất lượng các cơ sở giáo dục ngoài công lập, đẩy mạnh xã hội hóa xã hội hóa giáo dục.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X