Nơi gắn kết mật thiết giữa các doanh nhân

Cập nhật: 28-11-2013 | 00:00:00

Nói đến doanh nhân trẻ (DNT) là nói đến sự năng động, tất bật với công việc, là tiết kiệm thật sự đối với thời gian nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của doanh nghiệp (DN). Nói đến DNT là nói đến việc thích tìm tòi, tiếp cận với kiến thức, kỹ năng quản lý điều hành để trở thành những người lãnh đạo vừa có tâm vừa có tài, xứng tầm với sự phát triển không ngừng nền kinh tế của đất nước. Chính vì thế, là DNT khi tham gia một tổ chức, chỉ cần nhìn vào sự chủ động, tích cực, nhiệt tình của họ khi có mặt thường xuyên, đông đủ ở một hoạt động, một chương trình nào đó, cũng đủ biết tính thu hút, sự cần thiết và tinh thần bổ ích, ý nghĩa của nó đối với DNT. Chúng tôi đã bắt gặp hình ảnh hồ hởi, phấn khởi như thế này của các hội viên Hội DNT ở nhiều chương trình hoạt động công tác Hội DNT Bình Dương trong thời gian gần đây, trong đó đáng kể đến là chương trình Doanh nhân Bình Dương cuối tuần.

Nâng cao kiến thức

Không biết bao giờ, anh Đặng Thành Vinh, Chủ tịch Chi hội DNT TX.Dĩ An đã quen với việc thường xuyên lên trang web của Hội DNT để cập nhật thông tin. Nơi đó anh có thể xem lại hình ảnh các hoạt động của hội ở nhiều lĩnh vực từ trao đổi kiến thức DN, đến từ thiện xã hội, văn nghệ, thể thao… Cũng giống như anh Vinh, những hội viên Hội DNT Bình Dương cũng đã quen với việc cập nhật những chương trình “Chia sẻ kiến thức” hết sức thực tế và phong phú do Hội DNT tổ chức hàng tuần vào ngày thứ bảy để chủ động tham dự. Bao giờ cũng vậy, chương trình sẽ được bắt đầu bằng sự chia sẻ từ kinh nghiệm “thương trường” của các DN đã có nhiều thành viên và những thành quả nổi bật trong nghề. Những kiến thức thú vị này có sức hấp dẫn thuyết phục đối với những ai có tinh thần cầu tiến, ham hiểu biết và học hỏi nhiều hơn nữa.

Gọi là DN cuối tuần nhưng thời gian tổ chức là mỗi tháng một lần. Đến nay, chương trình đã tổ chức được 3 buổi nói chuyện chuyên đề. Nhớ lại buổi đầu tiên, anh em hội viên Hội DNT đến tham dự với nhiều tâm trạng vừa hào hứng với hoạt động mới nhưng vừa ngại sẽ kém thu hút hay không mang tính hấp dẫn. Nhưng bằng kinh nghiệm phong phú và sự chia sẻ nhiệt tình, anh Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hội DNT tỉnh Bình Dương, Chủ tịch HĐQT-TGĐ Công ty CP OSEVEN đã “phát pháo đầu tiên” bằng việc mang đến cho các anh em hội viên nhiều kiến thức quan trọng trong chiến lược “Định vị thương hiệu” trong quá trình DNT xây dựng và phát triển. Sau chuyên đề thứ hai về công tác phát triển nhân sự ở DN, mới đây (sáng thứ bảy ngày 23- 11 vừa qua), tại tầng 21 - tòa nhà Becamex, chương trình Doanh nhân Bình Dương cuối tuần, chủ đề lần 3 “Dẫn dắt nhân viên hướng đến các mục tiêu của tổ chức” doanh nhân Nguyễn Vũ Duy Tuấn, Giám đốc phía Nam của Tổng Công ty May 10 (chịu trách nhiệm kinh doanh và phát triển hệ thống bán lẻ từ Bình Định đến Cà Mau); Nguyên Giám đốc phụ trách khách hàng tại Tập đoàn Bao bì Tetra Pak; Nguyên Giám đốc phát triển tư vấn chiến lược và hoạt động kiêm trưởng đại diện Deloitte Consulting khu vực Đông Nam Á chia sẻ càng hâm nóng thêm tinh thần học tập, cầu tiến bộ, khát khao chinh phục thành công bằng tri thức trong mỗi người hội viên. Bằng những kinh nghiệm tích lũy hết sức quý báu của mình, anh Nguyễn Vũ Duy Tuấn đã không ngần ngại chia sẻ đã làm cho những ai tham dự vỡ ra được nhiều lẽ cho những thành công và cả thất bại của mình trong quá trình điều hành, phát triển DN.

Mở rộng vòng tay bè bạn

Nhìn những nụ cười hạnh phúc và sự luyến tiếc khi phải chia tay với những diễn giả - là những doanh nhân đã có nhiều kinh nghiệm trong những lĩnh vực quan trọng của DN - của mỗi anh chị hội viên, có thể nói, chính giá trị thiết thực ở mỗi chương trình đã tạo nên sức thu hút thật sự. Ở đó còn có tấm lòng của những “kết nối tri thức” giữa DN với DN, sự cao thượng trong mỗi lời sẻ chia kiến thức, kinh nghiệm của những DN đã trưởng thành để cho mỗi DNT “tránh bài học thất bại của người để làm nên thành công cho mình”.

Là một hội viên tham gia gần như đầy đủ các chương trình Doanh nhân Bình Dương cuối tuần, GĐ Cty TNHH TM-DV Hàng hóa Phương Nam Trương Thị Hồng Tuân chia sẻ: “Tôi học được rất nhiều điều hay từ những chương trình hữu ích như thế này. Chắc chắn những kiến thức ấy sẽ giúp chúng tôi áp dụng, để phát triển DN đúng hướng, đúng tầm”. GĐ Ngân hàng PG Ban Nguyễn Hữu Khoa cho biết: “Các chuyên đề trong buổi gặp nhau cuối tuần ngày càng hay và thu hút hơn. Nếu không có sự kết nối của Hội DNT Bình Dương, chúng tôi sẽ khó có nhiều cơ hội để tiếp cận những doanh nhân xuất sắc như thế này trong mỗi chương trình. Thông qua những chương trình như thế này, chúng tôi được thụ hưởng nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn và có thêm nhiều cơ hội liên kết với các DN khác nhau trên địa bàn tỉnh. Những giá trị này, chúng tôi sẽ không tìm thấy nếu chưa tham gia vào Hội DNT Bình Dương”.

Những kết quả gặt hái được trong thời gian vừa qua của Hội DNT Bình Dương sẽ còn phải tiếp tục khẳng định nhiều hơn nữa trong thời gian tới, nhưng đó chính là nền tảng hết sức cơ bản để Hội DNT gắn kết yêu thương, xây dựng, phát triển tổ chức hội thêm sắc màu phong phú hơn nữa trong thời gian tới. Xen lẫn trong vị ngọt của thành công, vị mặn của nỗi khó nhọc còn là tấm lòng của mọi người dành cho nhau. Chỉ có tình thương mới kết nối tình thương, chỉ có tấm lòng mới kết nối được những tấm lòng và chỉ có những giá trị mới làm nên giá trị cao hơn. Ai đó đã từng nhận xét rằng, cái yếu của DNT ngoài sự thiếu về vốn, về kiến thức quản lý và phát triển DN trong thời kỳ hội nhập thì còn thiếu cả về tinh thần yêu thương, giúp đỡ và sự đoàn kết. Thì nay, với nhiều hoạt động có sức lan tỏa và hâm nóng sự rộng mở vòng tay kết nối, chia sẻ và gắn kết giữa những DNT với nhau, hy vọng về những sự đổi mới mang tính thời sự sẽ góp phần làm tan “tảng băng hạn chế của DNT”, làm nên những điều kỳ diệu hơn nữa từ sức mạnh của sự đoàn kết và lòng tự hào của người DNT Bình Dương.

Với mong muốn tạo môi trường thuận lợi để cho tất cả các hội viên Hội DNT Bình Dương được thụ hưởng nhiều từ các chương trình của hội, anh Võ Sơn Điền, Chủ tịch Hội DNT Bình Dương khẳng định: “Hội viên Hội DNT sẽ không bó hẹp chỉ ở những người chủ DN, mà là dành cho tất cả những ai làm trong DN ở vai trò quản lý, điều hành, các trưởng, phó phòng… đều có thể tham gia trở thành hội viên của hội. Hội viên Hội DNT sẽ được thụ hưởng những quyền lợi như nhau, được tham gia những chương trình do Hội DNT tổ chức. Ngoài chương trình Doanh nhân cuối tuần được tổ chức mỗi tháng một lần thì vào các ngày thứ bảy hàng tuần, DNT Bình Dương còn có chương trình café sáng thứ bảy, là dịp để DNT Bình Dương gặp gỡ và trao đổi, liên hệ với nhau trong công việc và các chương trình của hội. Các chương trình tập huấn kiến thức, chia sẻ thông tin, gặp gỡ những hội viên danh dự - là những người có thể giải đáp những thắc mắc trong quá trình hoạt động của DNT về mặt chủ trương, chính sách… sẽ là môi trường để mỗi DNT cùng cống hiến sức trẻ, cùng thụ hưởng những giá trị và cùng chia sẻ niềm vui”.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên