Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: Tập trung các giải pháp giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất

Cập nhật: 26-05-2014 | 00:00:00
(BDO) Sáng ngày 26-5, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND thị xã Bến Cát về tình hình thực hiện Thông báo số 207/TB-VPCP ngày 20-5-2014 của Văn phòng Chính phủ về việc giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục thiệt hại, sớm trở lại sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị xã Bến Cát.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam làm việc với lãnh đạo UBND thị xã Bến Cát.

Theo UBND thị xã Bến Cát, sau sự việc vừa qua, UBND thị xã đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống và giải quyết hậu quả; chỉ đạo cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, phường tổ chức công tác nắm tình hình về những vấn đề có liên quan; đồng thời thành lập 3 đoàn kiểm tra tài sản thiệt hại của các công ty nằm ngoài KCN trên địa bàn thị xã, tiến hành thẩm tra, xác minh kết quả tự kê khai của các doanh nghiệp bị thiệt hại…

Trên cơ sở đó đã đề xuất biện pháp, hình thức hỗ trợ kịp thời để các doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục hậu quả, đi vào sản xuất kinh doanh. Nhờ vậy đến sáng ngày 26-5 đã có 24/25 doanh nghiệp nằm ngoài KCN trên địa bàn thị xã bị thiệt hại đã trở lại hoạt động.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến của UBND thị xã và các phòng ban báo cáo tình hình thực hiện Thông báo số 207/TB-VPCP, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho rằng, để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khắc phục hậu quả, đi vào hoạt động ổn định, với giải pháp hỗ trợ từ Chính phủ, tỉnh sẽ làm hết sức mình và tập trung tất cả các giải pháp giúp đỡ các doanh nghiệp ổn định sản xuất. Ông cũng mong muốn, UBND thị xã Bến Cát cùng các phòng ban nỗ lực hơn nữa, làm hết trách nhiệm để triển khai có hiệu quả các giải pháp của Trung ương và địa phương đã đề ra…

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã đến thăm một số doanh nghiệp tại xã An Tây, thị xã Bến Cát vừa khắc phục xong thiệt hại và đi vào sản xuất trở lại. Chia sẻ và động viên doanh nghiệp an tâm tập trung vào ổn định sản xuất, Phó Chủ tịch nhấn mạnh Bình Dương luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất và sẽ bảo an toàn tuyệt đối cho các nhà đầu tư.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên