Số người chết vì động đất ở Vân Nam, Trung Quốc tăng lên 381

Cập nhật: 04-08-2014 | 00:00:00

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã lên đường đến khu vực xảy ra động đất để giám sát hoạt động cứu trợ.

Sáng 4-8, Tân Hoa xã dẫn lời nhân viên cứu hộ cho biết, ít nhất 381 người đã thiệt mạng sau trận động đất trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra tại thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, thuộc khu vực Tây Nam Trung Quốc.

 

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân trận động đất (Ảnh: Tân Hoa xã)

Theo thông báo của Cục địa chất tỉnh Vân Nam (CENC), trận động đất mạnh 6,5 độ richter, có tâm chấn nằm ở độ sâu 12km.

Đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại Vân Nam trong vòng 18 năm qua, một số khu vực thuộc tỉnh Tứ Xuyên - tiếp giáp phía Bắc tỉnh Vân Nam cũng cảm nhận được rung chấn.

Ngay sau khi động đất xảy ra, cơ quan chức năng đã đưa ra mức cảnh báo động đất cấp độ 3, đồng thời huy động các lực lượng quân đội, công an, phòng cháy chữa cháy tập trung vào công tác cứu trợ.

Ngày 4/8, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã lên đường đến khu vực xảy ra động đất để giám sát công việc cứu trợ thiên tai.

Trước đó, tối 3-8, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã ra chỉ thị, yêu cầu dốc toàn lực để tìm kiếm nạn nhân còn mắc kẹt trong những đống đổ nát, cứu chữa những gười bị thương, bố trí ổn thoả chỗ nghỉ tạm cho dân chúng địa phương.

Được biết, chính quyền thành phố Chiêu Thông đã điều hơn 300 cảnh sát, phối hợp với 1.000 binh sĩ của quân đội tham gia các hoạt động cứu trợ, 2000 lều bạt, 3000 giường gấp cùng hàng nghìn chăn, đệm đã được phát.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên