Thành công từ lòng quyết tâm

Cập nhật: 22-10-2012 | 00:00:00
Khởi nghiệp từ những khó khăn nhưng bằng ý chí và lòng quyết tâm, chị Trần Thị Hiền đã thành công trong việc tạo dựng và phát triển tổ may gia công của riêng mình.

Thành lập tổ may từ hai bàn tay trắng

Chúng tôi tìm đến tổ may gia công của chị Trần Thị Hiền (48 tuổi), tại tổ 21, khu phố 3, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, khi tổ may vẫn đang trong giờ làm. Nhớ lại những ngày đầu với bao nỗi gian nan, chị Hiền kể: “Năm 1998, tôi làm quản chuyền trong Công ty May 3 tháng 2 với mức lương khoảng 3 triệu đồng/tháng. Mức lương như vậy là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, nếu chấp nhận tiếp tục làm việc tại công ty thì tôi không có thời gian để chăm sóc con và gia đình. Năm 1993, tôi xin nghỉ việc ở công ty với mục đích kiếm việc làm tại nhà để tiện chăm sóc con cái, nhưng thu nhập bấp bênh nên sau đó tôi lại xin vào làm việc tại một công ty khác ở KCN Việt Nam - Singapore. Cuộc sống gia đình vẫn tiếp tục khó khăn vì không có gì thay đổi so với trước. Trăn trở, suy nghĩ cuối cùng chị quyết tâm nghỉ việc và liên hệ nhờ Hội Phụ nữ phường hỗ trợ vay vốn để mở tổ may gia công”.   Tổ may của chị Trần Thị Hiền

Với số vốn 70 triệu đồng vay được từ Hội Phụ nữ phường, Quỹ Hỗ trợ người nghèo và ngân hàng chị đã đầu tư mua máy may công nghiệp và tuyển thợ. Thời gian đầu, chị không tránh khỏi khó khăn, do nguồn hàng không ổn định, nhưng vẫn không làm chị nản lòng.

Quyết tâm dẫn đến thành công

Vượt qua khó khăn của những ngày đầu, giờ đây không những chị đã giải quyết được việc làm cho mình mà còn giúp hơn 10 chị em phụ nữ khác có việc làm ổn định với mức lương từ 2,5 - 4 triệu đồng/người/tháng. Chị Hiền cho biết thêm: “Thợ may trong tổ của chị đều là những chị em bận bịu với con nhỏ nên phải nghỉ làm việc ở công ty hoặc người tàn tật và sinh viên nữ tranh thủ làm bán thời gian”. Chị Nguyễn Thị Hoa, 40 tuổi cho biết: “Do sức khỏe yếu nên hồi trước tôi theo nghề làm bao tay với mức lương tháng thấp mà phải nuôi con nhỏ nên thiếu thốn đủ thứ. Từ khi về làm với chị Hiền, cuộc sống gia đình tôi đã đỡ hơn nhiều vì mức lương đã được nâng lên gấp nhiều lần so với trước. Nhờ đó mà tôi vẫn có thể cho con mình đến trường”.

Nói về thu nhập, chị Hiền cho hay sau khi trừ hết các chi phí chị cũng thu nhập được khoảng từ 10 - 15 triệu đồng/ tháng. Mong muốn của chị hiện nay là được Hội Phụ nữ phường và các quỹ tiếp tục hỗ trợ vốn vay để mở rộng quy mô, tạo thêm việc làm cho các chị em khác trong phường. Nhận xét về chị Hiền, chị Bùi Thị Phương, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Phú Lợi, nói: “Chị Hiền là người phụ nữ dám nghĩ, dám làm để vượt qua khó khăn, xứng đáng là tấm gương phụ nữ sản xuất - kinh doanh giỏi”. 

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên