Trung tâm Khuyến nông Bình Dương: Tập huấn kỹ thuật nuôi gà thả vườn an toàn sinh học cho đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật: 18-08-2014 | 10:12:48

Trung tâm Khuyến nông tỉnh vừa tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi gà thả vườn an toàn sinh học cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn TX.Tân Uyên. Tại buổi tập huấn, học viên được phổ biến những kiến thức về quy trình kỹ thuật, phương án nâng cao chất lượng gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học; các bước chuẩn bị điều kiện nuôi, chuồng trại, chọn giống, cách chăm sóc nuôi dưỡng, chọn thức ăn, vệ sinh phòng bệnh và một số bệnh thường gặp ở gà… Ngoài ra, học viên cũng được giới thiệu một số giống gà thích hợp cho chăn thả bán công nghiệp; cách chuẩn bị chuồng trại, khu vực chăn thả; kỹ thuật chăm sóc và phòng trị bệnh cho từng giống gà; những tiêu chí cần đạt được để cho sản phẩm gà an toàn.

Qua buổi tập huấn, đã mang lại ý nghĩa thiết thực cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã. Với những kiến thức này, người chăn nuôi sẽ tự tin để áp dụng tốt vào chăn nuôi gà trong thời gian tới, góp phần nâng cao năng suất và đồng thời tạo ra sản phẩm có độ an toàn cao phục vụ cho người tiêu dùng với giá cả hợp lý.

N.PHƯỜNG - M.SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên