Trung thu ấm áp tình thương

Cập nhật: 15-09-2016 | 09:38:55

Đến hẹn lại lên, mỗi mùa trung thu về, các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, nhất là trẻ em (TE) vùng xa, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt… lại háo hức chờ đợi giây phút được thắp sáng lồng đèn xinh xinh, được phá cỗ và thưởng thức bánh trung thu do các đơn vị tổ chức. Riêng thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên, trung thu năm nay càng thêm ý nghĩa hơn khi được đón trung thu cấp tỉnh với các hoạt động vui chơi, sôi nổi diễn ra ngay tại địa phương của mình.


Ông Hồ Quang Điệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng quà cho thiếu nhi khó khăn huyện Bắc Tân Uyên

Sôi nổi, vui tươi

Sôi nổi, vui tươi có thể nói là những cụm từ diễn tả không khí Lễ hội trung thu năm nay diễn ra tại huyện Bắc Tân Uyên do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ- TB&XH) phối hợp với UBND huyện Bắc Tân Uyên tổ chức. Chiều hôm qua (14-9, tức 14-8 âm lịch), những em thiếu nhi ở các trường, các xã trong huyện Bắc Tân Uyên đã tập trung về trường THPT Lê Lợi để tham gia Hội thi lồng đèn đẹp. Tại đây, hàng chục chiếc lồng đèn với đủ màu sắc, kiểu dáng đã cùng chủ nhân của mình “khoe sắc” lung linh.

Xuất phát từ tình yêu quê hương đất nước, các em đã làm nên những chiếc lồng đèn ngôi sao, con bướm, chiếc thuyền. Các em còn chọn cho mình chủ đề biển đảo khi đính trên lồng đèn bản đồ Việt Nam, hình ảnh các chú lính hải quân ngày đêm canh gác… Qua chiếc lồng đèn, các em đã gửi gắm ước mơ về một đất nước phồn vinh, giàu mạnh để TE được sống trong ấm no, hạnh phúc. Sau hội thi lồng đèn, các em được chơi trò chơi dân gian, rước cộ đèn từ trường THPT Lê Lợi về UBND huyện, xem biểu diễn Lân Sư Rồng. Tiếp đến là nghe đọc thư của Chủ tịch nước gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2016, xem văn nghệ hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng… Có lẽ giây phút chờ đợi nhất của các em thiếu nhi đó là việc MC công bố kết quả hội thi lồng đèn. Các em háo hức chờ đợi và vỡ òa cảm xúc khi tên trường mình được xướng lên nhận giải.

Những món quà ý nghĩa

Bà Ngô Thị Hồng, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Bắc Tân Uyên cho biết, năm nay huyện tổ chức trung thu cấp tỉnh với kinh phí phân bổ 150 triệu đồng từ ngân sách tỉnh. Ngoài ra, Phòng LĐ- TB&XH huyện tham mưu UBND huyện hỗ trợ và vận động thêm các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện để tổ chức Lễ hội trung thu đạt yêu cầu, ý nghĩa và tiết kiệm. Đến dự chung vui trung thu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng có những phần quà gửi tặng các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ 10 xã trong huyện đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập. Về phía UBND huyện tặng 842 phần quà cho các em, mỗi phần gồm bánh và tiền mặt trị giá 210.000 đồng; 2.000 phần bánh kẹo cho tất cả TE dự trung thu. Được trao tặng những phần quà ý nghĩa, em Đỗ Ngọc Hân, xã Thường Tân vui mừng: “Hôm nay em được tham dự chương trình vui hội trăng rằm và nhận quà trung thu thật sự ý nghĩa. Sự chăm lo của chính quyền đã mang đến cho các em những niềm vui trong ngày tết của mình”.

Ông Hồ Quang Điệp, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, trung thu năm nay cũng là lúc các cháu vừa bước vào năm học mới, mong rằng mỗi cháu sẽ quyết tâm ra sức thi đua học tập và rèn luyện thật tốt để đạt những kết quả cao nhất, luôn thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Đặc biệt, biểu dương tinh thần vượt khó học giỏi, thương yêu, đoàn kết giúp bạn của các cháu.

Lễ hội trăng rằm khép lại bằng màn phá cỗ vui vẻ và ấm cúng của thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên. Lễ hội cũng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, khuyến khích các em thiếu nhi thi đua học tốt và đạt thành tích cao trong năm học mới.

“Chúng tôi cảm ơn và xin ghi nhận “Những tấm lòng vàng” thời gian qua đã dành nhiều tình cảm ưu ái và hết lòng chăm lo cho trẻ em. Đồng thời, rất mong các cấp, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ hơn nữa về vật chất và tinh thần cho TE, nhất là những mảnh đời trẻ thơ nghèo khó, bất hạnh, cho trẻ được hưởng một cuộc sống tốt đẹp hơn, hướng tới mọi trẻ đều được phát triển bình đẳng trong tình yêu thương”.

Ông HỒ QUANG ĐIỆP, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

 

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên