Trung thu cho con em công nhân

Cập nhật: 03-10-2017 | 08:02:53

Trung thu năm nay, con em công nhân lao động (CNLĐ) trong tỉnh lại nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nghĩa tình của các cấp công đoàn. Chính sự giúp đỡ này là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp người lao động (NLĐ) yên tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

 Con em CNLĐ TX.Bến Cát được tặng quà trung thu năm 2017

 Những phần quà nghĩa tình

Chúng tôi có mặt tại chương trình tặng quà trung thu cho con em CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi năm 2017 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Bến Cát vừa tổ chức. Những đứa trẻ hồn nhiên, rạng ngời niềm vui khi được nhận những phần quà đậm nghĩa tình. Chính sự tiếp sức này, nhiều con em công nhân đã vượt qua hoàn cảnh, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Mỗi em có một hoàn cảnh khác nhau nhưng đều chung ý chí vượt khó để vươn lên trong cuộc sống, học tập, lao động và nhiều năm liền là học sinh giỏi. Em Nguyễn Thị Kiều Thu con của anh Nguyễn Văn Ướt, công nhân Công ty TNHH Thép An Hưng Tường phấn khởi nhận quà trung thu cho biết: “Năm nào em cũng nhận được quà trung thu, em rất vui và luôn cố gắng học tập thật giỏi”.

Được biết, trong chương trình này, LĐLĐ TX.Bến Cát đã tặng hơn 300 phần quà cho con em CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Những phần quà tuy không nhiều nhưng là nguồn động viên tinh thần to lớn cho các em. Không chỉ nhận quà, các em còn được xem văn nghệ, múa lân sư rồng, các trò chơi dân gian; là dịp để các em thiếu nhi là con CNLĐ được vui chơi, giao lưu, gặp mặt… Qua đó để các em hiểu sâu sắc thêm về ý nghĩa ngày Tết Trung thu, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. San sẻ khó khăn với các gia đình CNLĐ cũng là cách giúp cuộc sống của họ đỡ vất vả phần nào, giúp họ có thêm động lực để an tâm lao động sản xuất.

Khắp nơi tổ chức trung thu

Những ngày này, các cấp công đoàn cơ sở tích cực quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho con em CNLĐ. Anh Nguyễn Minh Xuân, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH nhựa Đạt Hòa cho biết: “Chăm lo cho CNLĐ không chỉ chú trọng đến bản thân họ mà cần phải quan tâm đến con của họ để họ yên tâm làm việc tốt”. Vì vậy, Công ty TNHH nhựa Đạt Hòa luôn quan tâm chăm lo đến con em CNLĐ. Cụ thể, công ty đã xây dựng khu nhà trẻ đáp ứng nhu cầu gửi con của CNLĐ trong công ty từ 6 đến 24 tháng tuổi; hàng tháng phát sữa cho các em dưới 15 tuổi, tặng quà nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, thành lập thư viện để con CNLĐ đến đọc sách, truyện, tạp chí... nhằm nâng cao kiến thức và giải trí. Đặc biệt, trung thu này, Ban chấp hành công đoàn đã tham mưu cho Ban giám đốc trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CNLĐ từ cấp mầm non đến học sinh cấp 3, mỗi suất từ 200.000 đến 1,2 triệu đồng; tặng quà gồm lồng đèn, bánh trung thu, tập sách cho con em CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cùng chung ý nghĩa đó, Công ty TNHH Panko Vina (KCN Mỹ Phước 1, TX.Bến Cát) cũng tổ chức liên hoan văn hóa văn nghệ cho con em CNLĐ tại khuôn viên ký túc xá công ty. Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức vào đêm 4-10 và hứa hẹn sẽ mang đến cho con em CNLĐ bữa tiệc âm nhạc ấm cúng, hoành tráng. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (TX.Thuận An) cũng tổ chức trao quà, rước lồng đèn cho con em trong công ty. Các trò chơi dân gian, thi hát karaoke, văn nghệ, vui chơi giải trí cũng được diễn ra tại đây nhằm phục vụ CNLĐ và con em họ. Tại Công đoàn Công ty TNHH RK (Bàu Bàng), lần đầu tiên công đoàn sẽ tổ chức đêm hội trăng rằm cho con công nhân. Đêm hội trăng rằm tổ chức cho khoảng 1.300 bé là con CNLĐ tham gia. Ngoài các tiết mục văn nghệ do các cháu biểu diễn, công đoàn công ty còn tặng quà, bánh, lồng đèn và tổ chức các trò chơi để các bé tham gia. Trong khi đó, anh Đỗ Quang Trung, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nitto Denko Việt Nam cho biết: “Hàng năm, công đoàn phối hợp với công ty tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho con em CNLĐ. Trong đêm hội, các em thiếu nhi được tham gia những hoạt động vui chơi, trò chơi dân gian, các tiết mục văn nghệ và mời đoàn lân về biểu diễn. Cũng tại Đêm hội trăng rằm, ngoài phát bánh trung thu, công đoàn tặng quà cho con em CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, con em công nhân khuyết tật đang làm việc tại công ty”.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên