Trung thu năm 2016: Đa dạng các hoạt động vui tươi, ý nghĩa

Cập nhật: 10-09-2016 | 09:06:28

Thực hiện chương trình “Vì đàn em” trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi, Hội đồng Đội (HĐĐ) các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã và đang tích cực công tác chuẩn bị Tết Trung thu cho thiếu nhi một cách vừa đa dạng các hoạt động, vừa vui tươi và ý nghĩa.

 Hội thi “Ánh trăng tuổi thơ” sẽ được HĐĐ TX.Dĩ An tổchức dành cho các em thiếu nhi vui Tết Trung thu 2016. Ảnh: N.Ý

 Nhằm tạo không khí sôi nổi trong dịp Tết Trung thu năm 2016 và đổi mới các hình thức hoạt động, HĐĐ TX.Dĩ An tổ chức hội thi “Ánh trăng tuổi thơ” dành cho các em đội viên thiếu niên nhi đồng của 28 liên đội và 10 trường mầm non, mẫu giáo trong toàn thị xã. Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết, hội thi năm nay dành cho nhiều lứa tuổi tham gia. Cụ thể, khối tiểu học dàn dựng một chương trình sân khấu hóa thể hiện trên cơ sở sáng tạo, chế tác như sân khấu hóa, vũ kịch, hát, múa… Khối THCS sẽ dàn dựng một chương trình hài kịch với chủ đề là một câu chuyện cổ tích hoặc trung thu và có nội dung hài hước, dí dỏm, tạo tiếng cười vui nhộn. Còn khối mầm non - mẫu giáo tổ chức biểu diễn văn nghệ với cảnh trí, hình ảnh minh họa cho chương trình.

Với phương châm “Tất cả thiếu nhi đều được vui Tết Trung thu”, HĐĐ TX.Tân Uyên tập trung tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi, đặc biệt là con em thanh niên công nhân một cách đa dạng, phong phú. Theo đó, HĐĐ thị xã sẽ tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu 2016 cho thiếu nhi trong tinh thần “Vui tươi - thiết thực - bổ ích - an toàn - tiết kiệm” tại địa điểm khu phố Bình Hòa 2 (phường Tân Phước Khánh). Tại đây, các em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân đang sinh sống ở khu phố Bình Hòa 2 và chi hội thanh niên công nhân nhà trọ trên địa bàn khu phố được xem biểu diễn lân sư rồng, nghe đọc thư Bác Hồ gửi cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 1945, nhận những phần quà ý nghĩa và liên hoan. Xen lẫn các tiết mục đó, các em còn được các thành viên Câu lạc bộ Kỹ năng thị xã hoạt náo tổ chức các trò chơi dân gian có thưởng. Trong dịp này, HĐĐ thị xã cũng sẽ hỗ trợ 400 quyển tập trắng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em cố gắng học giỏi, chăm ngoan, góp phần xây dựng tổ chức Đội vững mạnh cùng tiến bước lên Đoàn.

Để tạo điều kiện cho các em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân khu nhà trọ có một ngày vui Tết Trung thu ý nghĩa, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng đang thực hiện kế hoạch tổ chức chương trình “Trung thu cho em” năm 2016. Chương trình trung thu do Huyện đoàn tổ chức sẽ được diễn ra tại Chi hội Thanh niên công nhân nhà trọ Biển Đông ở xã Bình Mỹ, Chi hội Thanh niên công nhân nhà trọ Kim Vũ ở xã Đất Cuốc và con em thanh niên công nhân xã Tân Mỹ. Chương trình trung thu phục vụ con em thanh niên công nhân ở huyện Bắc Tân Uyên hứa hẹn sẽ rất vui nhộn với các trò chơi có thưởng, biểu diễn văn nghệ và tặng quà trung thu…

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết: “Huyện đoàn đã đề nghị các đơn vị cơ sở báo cáo, tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo địa phương, Trưởng ban tổ chức Đề án Thanh niên công nhân; đồng thời chủ động phối hợp các ngành, đoàn thể, chủ nhà trọ tổ chức chương trình trung thu phục vụ trẻ em tại các khu dân cư phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, nhằm bảo đảm tất cả các em trên địa huyện được vui Tết Trung thu”…

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên