TX.Dĩ An chuẩn bị khai giảng năm học mới 2014-2015: Học sinh tăng vẫn duy trì nhiều lớp bán trú

Cập nhật: 18-08-2014 | 09:47:22

Là địa bàn có lượng dân nhập cư đông, những năm gần đây cơ sở vật chất trường lớp ở TX.Dĩ An luôn được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp khá nhanh. Năm học mới 2014-2015, ngành giáo dục TX.Dĩ An đưa vào sử dụng thêm 3 trường học mới, góp phần nâng cao chất lượng GD-ĐT tại địa phương này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh (thứ hai từ phải sang) kiểm tra tình hình cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới 2014-2015 tại trường THCS Võ Trường Toản, TX.Dĩ An

Cơ sở vật chất ổn định

TX.Dĩ An hiện có 10 trường mầm non - mẫu giáo, 17 trường TH, 8 trường THCS, 3 trường THPT, 1 trường TH-THCS-THPT tư thục Phan Chu Trinh, 1 Trung tâm GDTX và 1 trường Trung cấp nghề (tăng 3 trường so với năm học trước). Riêng đối với bậc học mầm non TX.Dĩ An có 70 trường tư thục, nhóm, lớp nhà trẻ - mẫu giáo ngoài công lập được cấp phép và 87 cơ sở chưa được cấp phép đang hoạt động. Đến nay, TX.Dĩ An có 22/35 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Đến thời điểm này, TX.Dĩ An có hơn 5.500 học sinh (HS) tăng thêm so với năm học trước ở các bậc học. Tuy vậy, năm học 2014-2015, TX.Dĩ An có thêm 3 trường học mới được đưa vào sử dụng, gồm: Trường Mẫu giáo Thống Nhất, trường TH Bùi Thị Xuân, trường TH Dĩ An B. Theo ông Trần Đăng Nam, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Dĩ An: “Trường TH Dĩ An B sau khi tiếp nhận cơ sở của trường THPT Nguyễn An Ninh di dời ra cơ sở mới tại phường An Bình, đã giải quyết được khoảng 1.200 chỗ học cho HS; góp phần giảm áp lực tuyển sinh vào các lớp trên địa bàn thị xã trong năm học mới 2014-2015. Trong thời gian tới, nếu trường TH Đông Chiêu, trường TH Thống Nhất được đưa vào sử dụng (sớm nhất là trong học kỳ 2), thì sẽ giải quyết được thêm 3.600 chỗ ngồi, cũng như giải quyết được tình trạng quá tải”.

Tăng các lớp bán trú

Trong những năm qua, dù vẫn luôn đối mặt với lượng HS tăng cao, nhưng TX.Dĩ An luôn có sự chuẩn bị chu đáo và chủ động trong công tác xây dựng mới và sửa chữa cơ sở vật chất trường, lớp. Đây không chỉ là tiền đề quan trọng cho việc xây dựng các trường tại Dĩ An thành trường đạt chuẩn quốc gia, mà còn đáp ứng mong mỏi của nhiều cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Ông Trần Đăng Nam, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Dĩ An, cho biết thêm: “Tính đến thời điểm này, tổng số HS tại TX.Dĩ An đã tăng hơn 5.500 HS so với năm học trước ở các bậc học, nhưng nhờ sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất nên năm học mới này, TX.Dĩ An không những giải quyết ổn định về chỗ học cho HS mà còn tăng 23 lớp bán trú so với năm học trước. Trong đó, trường TH Dĩ An và TH An Bình B có 100% bán trú. Ngay từ trước khi kết thúc năm học, Phòng GD-ĐT đã khảo sát các trường về cơ sở vật chất, trang thiết bị và góp ý để sửa chữa các hạng mục công trình đã xuống cấp hoặc hư hỏng; bổ sung đầy đủ các thiết bị chống nóng, ánh sáng như đèn, quạt nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học.

Vừa qua, trong buổi làm việc với TX.Dĩ An về công tác chuẩn bị khai giảng và trực tiếp đi kiểm tra tình hình cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới 2014-2015 tại TX.Dĩ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã đánh giá cao về tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất tại đây. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Mặc dù là địa phương luôn có lượng HS tăng thêm nhiều nhất vào mỗi năm học, nhưng ngành GD-ĐT TX.Dĩ An vẫn bảo đảm tốt nhu cầu học tập của tất cả các HS, đồng thời bảo đảm đủ điều kiện để sẵn sàng khai giảng năm học mới 2014-2015. Trong năm học mới này, tại TX.Dĩ An, nhiều trường lớp mới được xây dựng khang trang, hiện đại đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Trong thời gian tới, TX.Dĩ An nên cố gắng duy trì và phát triển nhiều hơn các lớp bán trú. Các lớp bán trú rất quan trọng, đặc biệt là đối với địa bàn có đông lực lượng lao động nhập cư. Nếu có các lớp bán trú cho con em, người lao động sẽ yên tâm làm việc góp phần phát triển toàn diện cho TX.Dĩ An nói riêng và cả tỉnh nói chung”.

 

 NGỌC THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X