Uefa Champions League 2014-2015, Besiktas - Arsenal: Thử thách của Pháo thủ

Cập nhật: 19-08-2014 | 14:56:29

Chảo lửa Atatürk Olimpiyat của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là nơi Pháo thủ Arsenal phải quyết đấu với Besiktas, diễn ra vào lúc 1 giờ 45 phút (ngày 20- 8) trong khuôn khổ lượt đi vòng play-off UEFA Champions League (UCL) 2014-2015.

Như mùa giải năm ngoái, việc bị đánh bật khỏi tốp 3 đội đầu bảng khiến Arsenal thêm chật vật khi họ phải vượt qua vòng play-off mới chính thức có mặt tại vòng bảng UCL. Chiến thắng trước Man City 3-0 để giành Siêu Cúp nước Anh như một khởi đầu thuận lợi ở mùa bóng mới. Ở chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace trong ngày mở màn, Arsenal trình làng nhiều gương mặt mới như Sanchez, Debuchy, Chambers kết hợp với những trụ cột như Ramsey, Cazorla, Arteta nhưng lại bất ngờ bị dẫn trước 0-1 (Hangeland ghi bàn). Rất may, bàn thắng có phần tranh cãi của trung vệ Koscielny và người hùng Ramsey đều diễn ra ở phút đá bù giờ mỗi hiệp, giúp Arsenal lội ngược dòng thành công. Giờ đây, lường trước mọi khó khăn khi đến làm khách trên lãnh địa của Besiktas, giáo sư Wenger sẽ bố trí Sanchez đá lùi, chếch cánh phải để hỗ trợ cho Giroud cắm ở tuyến đầu trong sơ đồ 4-2-3-1 thiên về phòng ngự phản công. Trong khi đó, Ramsey và Cazorla vẫn là 2 ngòi nổ, dẫn dắt hàng tiền vệ của Arsenal. Nếu tiếp tục phong độ thi đấu như ở trận gặp Man City và C.Palace, Pháo thủ có thể rời đất Thổ với 1 điểm hoặc nhiều hơn, tạo lợi thế trong trận lượt về diễn ra trên sân nhà Emirates.

Đối với Besiktas, họ còn gặp khó khăn nhiều hơn Arsenal khi phải góp mặt ở vòng sơ loại thứ 3 UCL. Trước Feyenoord của Hà Lan, Besiktas đã thi đấu ấn tượng với 2 chiến thắng 2-1 (sân khách) và 3-1 trên sân nhà. Đó là lời thách thức thực sự trước Pháo thủ nếu muốn vượt qua vòng bảng. Trong 5 trận gần đây, đội chủ nhà thi đấu ấn tượng (thắng 3, hòa 1, thua 1). Hàng công của Besiktas được tăng cường bởi chân sút người Senegal, Demba Ba chuyển đến từ Chelsea. Anh ghi 3 bàn cho Besiktas và sẽ là mối đe dọa đối với hàng thủ thiếu ổn định của Pháo thủ. Ngoài ra, sự sắc bén của Pektemek, cơ động của Sahan sẽ giữ vững trục giữa đội bóng áo sọc đen trắng. Chắc chắn Besiktas sẽ không ngần ngại chơi tấn công và tìm mọi cách phá vỡ phòng tuyến của Arsenal. Nếu họ tận dụng tốt cơ hội và khai thác tử huyệt nơi hàng phòng ngự đối phương, cơn địa chấn sẽ bùng nổ tại sân Atatürk Olimpiyat.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên