Chung kết Cúp Quốc gia 2014, Hải Phòng – B.BD 0-2: Hải Phòng lên ngôi vô địch

Cập nhật: 19-08-2014 | 14:56:42

Giấc mơ đoạt cú đúp danh hiệu vô địch của Becamex Bình Dương (B.BD) đã trở thành hoài vọng sau khi bất ngờ để thua Hải Phòng với tỉ số 0-2 trong trận chung kết Cúp Quốc gia (QG) diễn ra trên sân Lạch Tray vào tối qua 17-8.

 

Đội B.BD nhận HCB và 500 triệu đồng tiền thưởng từ BTC giải

Trước trận đấu, có quá nhiều cơ sở để tin vào một chiến thắng cho thầy trò Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Lê Thụy Hải, khi họ được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Để chuẩn bị cho trận chung kết cúp QG chiều qua, GĐKT Lê Thụy Hải đã cất hàng loạt trụ cột ở trận đấu thủ tục vòng cuối V-League 2014 nhằm dưỡng sức cho trận chung kết trên sân của Hải Phòng. Không những thế, lãnh đạo đội bóng đất Thủ còn treo thưởng cho chiếc cúp QG 2 tỷ đồng. Cộng với khoản thưởng của BTC, thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải sẽ lĩnh 3 tỷ đồng nếu đoạt cúp QG. Trong khi đó, Hải Phòng có lợi thế là sân nhà và tâm lý thi đấu rất thoải mái. Sự cổ vũ của rất đông CĐV có mặt trên sân Lạch Tray chiều qua, cũng đã tiếp thêm sức mạnh cho các học trò HLV Dylan Keer.

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ đầu. B.BD cho thấy quyết tâm ghi bàn sớm để sớm giải quyết trận chung kết. Tuy nhiên, mong muốn là vậy nhưng thực tế trên sân lại khác. Sau tiếng còi khai mạc, các học trò GĐKT Lê Thụy Hải đã bị áp lực tâm lý cứ nghĩ đến việc phải thắng Hải Phòng để bổ sung danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích của mình. Ở khu vực giữa sân, không còn ai có thể nhận ra tuyến tiền vệ hùng mạnh trước đây vài trận của B.BD. Trong khi đó, 2 ngoại binh của B.BD ở trên hàng tiền đạo luôn bị theo sát. Tiền vệ cánh Quang Vinh cũng thường xuyên phải lui về để nhận bóng. Trận này GĐKT Lê Thụy Hải không có Suleiman, Anh Đức và Kesley vì nhiều lý do, đã ảnh hưởng rất lớn tới sức mạnh hàng công của đội bóng đất thủ.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng chính B.BD lại bị thủng lưới trước. Ngay ở phút thứ 7, từ một pha tấn công bài bản, Văn Thuận đánh đầu mở tỉ số cho đội bóng đất Cảng. Trong tình huống này, hàng thủ của B.BD đã chơi quá thiếu tập trung, để Văn Thuận một mình một bóng trong khu vực vòng cấm. Bàn thua sớm khiến B.BD càng nặng nề cả về cái đầu lẫn đôi chân, trong khi buộc phải dâng cao đội hình chơi tấn công để tìm bàn gỡ. Nhưng trước lối chơi được tổ chức tốt và sẵn sàng đá rắn của đối phương, các học trò của GĐKT Lê Thụy Hải đã gặp nhiều bế tắc. Những phút cuối hiệp 1, đội khách tạo ra áp lực lớn với hàng thủ Hải Phòng bằng những pha dứt điểm từ xa, nhưng thủ môn Thanh Thắng của đội chủ nhà đã chơi vô cùng xuất sắc. Chính Thanh Thắng đã cứu thua 2 bàn cho Hải Phòng từ những cú dứt điểm của Abass và Quang Vinh ở phút 40 và 42.

Từ sau phút 20 cho đến nửa đầu hiệp 2, GĐKT Lê Thụy Hải đã có những điều chỉnh trong nhân sự và lối chơi, nhưng đội khách vẫn không thể tìm được đường vào khung thành Hải Phòng. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đội bóng đất Thủ đã phải trả giá đắt. Phút 80, từ pha phản công nhanh, Fagan nâng tỉ số lên 2-0 cho Hải Phòng sau pha dứt điểm chéo góc. B.BD tiếp tục tấn công, nhưng vẫn không thể ghi được bàn thắng, chấp nhận nhìn Hải Phòng đăng quang vô địch cúp QG. Giấc mơ 20 năm khao khát Cúp QG của B.BD lại phải kéo dài thêm chưa biết đến bao giờ!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên