Viettel Bình Dương - Dấu ấn 10 năm

Cập nhật: 28-03-2014 | 00:00:00

Thực hiện nhiệm vụ tham gia thị trường viễn thông của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), từ những ngày đầu của thập niên 2000, những người lính đầu tiên của Viettel đã có mặt trên mảnh đất Bình Dương đầy tiềm năng và ấm áp lòng người. Được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ban ngành, đoàn thể, lớp đàn anh trong Bộ CHQS tỉnh Bình Dương và các đơn vị quân đội trên địa bàn, đội quân Viettel đã khẩn trương tiến hành thực thi nhiệm vụ. Từ việc kết nối với Bưu điện mởmạng dịch vụ 178 đến triển khai hạ tầng mạng lưới truyền dẫn, lắp đặt các trạm thu phát sóng di động, sau một thời gian tiếp cận trang bị kỹ thuật hiện đại, đội ngũ kỹ thuật đã lắp đặt thành công những trạm thu phát sóng di động đầu tiên. Ngày 30-3-2004, tại tổng trạm thông tin BộCHQS tỉnh Bình Dương đãphát tín hiệu sóng di động đầu tiên từ trạm BDG 01 của Viettel được phát đi. Đánh dấu bước ngoặt lịch sử của thông tin di động quân sự tại Bình Dương nhằm thực hiện 2 nhiệm vụ chính trị là “Tham gia phát triển kinh tế đất nước và bảo đảm vu hồi thông tin cho nhiệm vụ quân sự”.  

Phó Tổng Giám đốc Viettel Bình Dương Cao Trọng Viễn (thứ 4 từ trái qua) trao quà cho đại diện gia đình quân nhân tại ngũ ở xã Khánh Bình, Tân Uyên

Chinh phục thị trường Bình Dương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: “Viettel Bình Dương đãkhông ngừng phát triển”

Từ ngày thành lập đến nay, Viettel Bình Duơng đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Thể hiện ở quá trình đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh luôn ổn định; nộp ngân sách cao; phối hợp giữ vững quốc phòng - an ninh, an ninh mạng hiệu quả và tích cực thực hiện rất nhiều chính sách an sinh xã hội… Điều này thể hiện sự tâm huyết, gắn kết, cùng nhau phát triển.

Là doanh nghiệp viễn thông “sinh sau đẻ muộn “trên địa bàn, Viettel đương đầu với nhiều khó khăn, các mạng di động Vinaphone, Mobifone đã phủ sóng gần phủ kín, tốc độ đô thị hóa địa phương nhanh nên hạ tầng mạng lưới viễn thông trên địa bàn thường xuyên bị tác động dẫn đến khó khăn trong việc triển khai cơ sở hạ tầng cũng như vận hành mạng lưới bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ sản xuất, kinh doanh... Để có thể hòa nhập nhanh vào thị trường điện thoại di động lớn, mạnh và cạnh tranh hiệu quả ở Bình Dương, đơn vị đã khai thác tối đa những tiềm lực sẵn có của mình cùng với thế mạnh về công nghệ và phương châm “Mạng lưới đi trước, kinh doanh đi sau”, hướng đến phát triển bền vững là kim chỉ nam trong hoạt động. Chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động Viettel Bình Dương đã tạo vị thế rất riêng biệt, Giám đốc Viettel Bình Dương Nguyễn Thành Nhương, tâm sự: “Ngoài việc có chiến lược kinh doanh phù hợp, chúng tôi đã đầu tư mạnh cho việc tối ưu hóa mạng lưới, cung cấp dịch vụbăng thông rộng cốđịnh vàdi động giárẻcho khách hàng với nhiều tiện ích”.

Công tác triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng mạng thông tin không ngừng được đẩy mạnh. Hàng loạt tuyến cáp quang truyền dẫn đã vươn dài trên các trục đường, kết nối - vu hồi chằng chịt trên khắp địa bàn tỉnh, cấp tín hiệu từtỉnh lỵ đến 100% các xã, phường, thị trấn với chiều dài trên 4.000km. Các tổng trạm thông tin, trạm thu phát sóng di động không ngừng được thiết lập xây dựng mới. Từ6 trạm BTS ban đầu, đến nay đãcó4 tổng trạm lớn, phát sóng trên 1.000 trạm BTS, trong đócótrên 50% làtrạm BTS công nghệ3G, phủsóng kín tất cảcác địa bàn trên toàn tỉnh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng dịch vụvànhiệm vụquân sự. Có thể nói, bên cạnh việc tập trung vào các giá trị cốt lõi của Viettel là tạo ra sự khác biệt, vượt trội về chất lượng dịch vụ, Vietel còn đẩy mạnh việc phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng, đặc biệt là những tiện ích trên nền 2G, 3G, giúp người sửdụng có thể có nhiều lựa chọn khi sửdụng dịch vụ này. Chị Lê Thị Lài, (P.Hòa Phú, Thành phố mới) cho biết, từ ngày sửdụng mạng dịch vụ của Viettel, tôi nhận thấy công việc mình trôi chảy hẳn, tốc độ đường truyền nhanh, mạnh, chất lượng, phí dịch vụ hợp lý. Đặc biệt, thiết bị truy cập USB 3G nhỏ gọn, rất tiện lợi mang theo mỗi khi tôi đi công tác xa.

Việc phát triển nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cũng như chi phí dịch vụ hợp lý, chính sách bán hàng, hậu mãi tốt là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp khách hàng hào hứng và tăng cường sửdụng các dịch vụ theo cấp số nhân qua từng năm. Đến nay, Viettel đã có hơn 1,4 triệu thuê bao được người dân Bình Dương tin dùng trong cuộc sống hàng ngày.

Thương hiệu thân thiện

Để tiếp cận và cung cấp dịch vụ, sản phẩm ưu việt đến tận tay khách hàng, kể cả những vùng sâu vùng xa nhất trên địa bàn, Viettel Bình Dương đã xã hội hóa cung cấp dịch vụ với mạng lưới từ 1 cửa hàng, 2 đại lý năm đầu tiên, sau 10 năm phát triển, hệthống cung cấp dịch vụcho khách hàng đãlớn mạnh không ngừng với 10 siêu thị- cửa hàng chính, 40 đại lý, gần 1.800 điểm bán, 100% các xã phường có điểm bán Viettel cùng hàng trăm cộng tác viên địa bàn... Mạng lưới kinh doanh này đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 200 nhân viên và hàng trăm lao động tại các địa phương. Viettel Bình Dương là một trong những đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời, được Tổng Công ty Viettel đánh giá là đơn vị trưởng thành toàn diện cả về chính trị, tư tưởng, tổchức vàhoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong 10 năm hoạt động, từ 2004-2014, Viettel Bình Dương có mức tăng trưởng doanh thu tăng trung bình từ 10 - 15%/năm. Qua đó, đã nộp thuế vào ngân sách địa phương trên 300 tỷ đồng, là một trong những đơn vị viễn thông đóng góp vào ngân sách lớn nhất trên địa bàn tỉnh.

10 năm qua, song song với nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, Viettel Bình Dương đã xây dựng chiến lược, mục tiêu rõ ràng và hưởng ứng tích cực các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổquốc. Điển hình là chương trình “Trái tim cho em”, kết nối mạng giáo dục, chương trình phẫu thuật hở hàm ếch, xây dựng nhà đại đoàn kết cho các đối tượng chính sách trên địa bàn miền Đông và miền Tây Nam bộ… Tất cả những nghĩa cửtình nguyện cao đẹp này được xã hội đánh giá cao và góp phần đưa Viettel trở thành thương hiệu Việt thân thiện với hàng triệu người dân tại Bình Dương, đồng thời góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Trong 10 năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, Viettel Bình Dương đã được Bộ Quốc phòng trao tặng 1 bằng khen, UBND tỉnh tặng 2 bằng khen, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 tặng 1 bằng khen, Cục Thuế tỉnh tặng 2 giấy khen, Công an tỉnh tặng 1 giấy khen; Tập đoàn Viettel tặng 10 giấy khen. Đặc biệt 3 năm gần đây, chi nhánh liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụvàđược Tập đoàn Viettel tặng cờ thi đua năm 2011, danh hiệu đơn vị Quyết thắng 2 năm (2012 v à2013)

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên