18 năm 6 tháng tù dành cho 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Cập nhật: 04-03-2016 | 15:43:38

(BDOSáng 4-3, Tòa án nhân dân TX.Tân Uyên đã mở phiên tòa lưu động tại xã Hội Nghĩa để xét xử 2 bị cáo Tôn Thị Thiên Hương (SN 1982, TP.HCM, tạm trú tại phường Tân Phước Khánh) và Lê Quốc Việt (SN 1984, An Giang, tạm trú tại phường Tân Phước Khánh) về hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. Đông đảo người dân tại địa phương đã đến chứng kiến phiên tòa.

Theo cáo trạng, ngày 2-7-2015, Hương mua ma túy của một người đàn ông không rõ lai lịch tại TP.Biên Hòa với số tiền 7.200.000 đồng đem về chia nhỏ ra để sử dụng, đồng thời bán cho các đối tượng nghiện để kiếm lời. Trong phần xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa, Hương và Việt khai là con nghiện và quen biết nhau do Việt là thợ sửa xe máy cho Hương. Ngày 4-7-2015, Hương gọi điện thoại kêu Việt đến nhà trọ để trả tiền công sửa xe máy, đồng thời cùng nhau sử dụng chất ma túy đá.

Đúng thời điểm 2 người đang sử dụng ma túy ở phòng trọ thì Hương nghe tiếng ồn ào bên ngoài nên nhìn ra và thấy lực lượng Công an đang kiểm tra khu nhà trọ. Sợ bị công an phát hiện nên Hương lấy túi xách của Hương đưa cho Việt nhờ đem đi cất giấu. Khi Việt mang túi xách ra trước cửa nhà trọ của Hương thì bị lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát Điều tra Công an TX.Tân Uyên và Công an phường Tân Phước Khánh kiểm tra, phát hiện trong túi xách có chứa chất ma túy với trọng lượng 51,711g và 3 viên nén trọng lượng 0,8464g nên đã mời 2 đối tượng Hương và Việt về trụ sở làm việc. Hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được nói lời sau cùng cả 2 đối tượng đã nhìn nhận lại sự việc và cho biết mình sai phạm, đồng thời xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, do bản thân Hương đã từng bị Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù giam về tội danh đánh bạc và chấp hành hình phạt tại trại giam Tống Lê Chân (Bình Phước) được đặc xá ngày 17-1-2009; Việt cũng từng bị Tòa án nhân dân huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang tuyên phạt 2 năm tù giam về hành vi trộm cắp tài sản chấp hành hình phạt xong tháng 7-2012, Hội đồng xét xử xét thấy 2 đối tượng Hương và Việt có nhân thân không tốt, bản thân đã từng có tiền án; đồng thời hành vi mua bán trái phép chất ma túy là nguy hiểm cho xã hội nên đã tuyên phạt Hương 9 năm 6 tháng tù giam và Việt 9 năm tù giam.                 

Công Khanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=830
Quay lên trên