2.600 vé xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết

Cập nhật: 09-01-2013 | 00:00:00

Hơn 2.600 tấm vé xe đã được Công ty Kinh Đô tặng miễn phí cho công nhân, người lao động xa quê về ăn Tết Nguyên đán 2013. Tổng số tiền vé trị giá 1,3 tỷ đồng.

Lễ trao vé xe cho công nhân các tỉnh phía Bắc được thực hiện ngày 8-1 tại 3 tỉnh thành gồm Hà Nội, Hưng Yên và Hải Dương với 1.140 tấm vé. Trong đó, chương trình trao 350 vé cho đại diện Chương trình do Công ty Kinh Đô phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và báo Thanh Niên tổ chức.

  Ông Trần Quốc Việt, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô trao vé xe miễn phí tượng trưng cho ông Nguyễn Văn Đoàn, Bí thư tỉnh đoàn Hưng Yên.Trong đó, đợt trao vé lần một được thực hiện tại TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai vào ngày 27/12. 850 chiếc vé xe được đại diện công ty Kinh Đô trao cho Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP HCM để đơn vị này chuyển đến những thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ông Huỳnh Ngô Tịnh, Giám đốc đơn vị này cho rằng, đây là chương trình thiết thực, có ý nghĩa xã hội lớn đối với những người lao động ở nơi xa đến TP HCM làm việc.

Từ ngày 15 đến ngày 22/1/2013, công nhân mang vé xe may mắn kèm chứng minh nhân dân đến các văn phòng đổi vé để đổi vé chính thức. Dự kiến, ngày 5/2/2013 (25 tháng Chạp), các chuyến xe đầu tiên sẽ khởi hành đưa người lao động về quê đón Tết. Mọi thắc mắc, liên hệ số hotline (08) 39110211 để được hướng dẫn.

Cũng trong đợt một, Công ty Kinh Đô trao 360 vé xe cho đại diện tỉnh đoàn Bình Dương và 250 vé cho đại diện tỉnh đoàn Đồng Nai để chuyển đến tay người lao động. Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô cho rằng, sau một năm làm việc vất vả ở xứ người thì Tết đến, ai cũng mong trở về nhà đoàn tụ với người thân. Song nhiều thanh niên công nhân dù lao động vất vả, chắt chiu cả năm mà vẫn không đủ khả năng về quê hoặc không mua được vé xe… Theo đó, chương trình "Kinh Đô chở Tết về nhà", tặng 2.600 vé xe cho công nhân xa quê về nhà đón Tết ra đời nhằm hỗ trợ người lao động có một dịp Tết ấm áp bên gia đình. “Đây là món quà xuân giúp hàng nghìn gia đình được đoàn tụ trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc”, ông Luân nói.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên