2 huyện Bến Cát, Tân Uyên (Bình Dương) phát động Tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2013

Cập nhật: 16-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (16-4), UBND huyện Bến Cát (Bình Dương) đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) năm 2013 với chủ đề “An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể”.

  Toàn cảnh buổi lễ phát động sáng nay năm 2013Trong năm qua, Ban chỉ đạo chương trình ATVSTP huyện phối hợp cùng với các ngành chức năng làm tốt công tác tuyên truyền trên Đài truyền thanh, nói chuyện chuyên đề và phát tờ rơi về nội dung bảo đảm ATVSTP. Bên cạnh đó, huyện còn thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và tổ chức thanh kiểm tra, giám sát định kỳ 579 cơ sở. Qua kiểm tra, đã phát hiện 113 cơ sở vi phạm ATVSTP, đã xử phạt 7 cơ sở với số tiền trên 8 triệu đồng, nhắc nhở 106 cơ sở vi phạm lần đầu; tiêu hủy nhiều sản phẩm không bảo đảm ATVSTP.

Mục tiêu Tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2013 là nâng cao vai trò trách nhiệm của UBND các cấp, Ban quản lý khu công nghiệp, các cơ quan đoàn thể, người quản lý, sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm ATVSTP; trên 80% cơ quan, trường học, doanh nghiệp có bếp ăn tập thể đăng ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm ATVSTP; hạn chế không để xảy ra vụ ngộ độc thực thẩm tập thể; 100% cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm được tuyên truyền Luật an toàn thực phẩm..

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, nhân dân và học sinh đã diễu hành trên các trục lộ chính trong Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 và 2. Tháng hành động chất lượng ATVSTP năm 2013 diễn ra từ ngày 12-4 đến 12-5 năm 2013.

* Sáng nay (16-4), huyện Tân Uyên cũng đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2013 với chủ đề “An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể”.

Tại buổi lễ, Phòng Y tế huyện đã thông qua báo cáo hoạt động bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2012 và triển khai kế hoạch Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh ATTP năm 2013. Theo báo cáo, có 53 cơ sở tại tuyến huyện (chiếm 88,5%), 350 cơ sở tại tuyến xã (chiếm 55,2%) đủ điều kiện vệ sinh ATTP. 22 xã điểm thức ăn đường phố có báo cáo tiến độ thực hiện và tổ chức kiến thức ATTP, khám sức khỏe cho người kinh doanh buôn bán, ký cam kết thực hiện 10 chuẩn thức ăn đường phố từ 90% trở lên…

Trong tháng hành động năm 2013, huyện sẽ triển khai đến các cơ sở, thực hiện công tác tuyên truyền, kiểm tra liên ngành ATTP, tăng cường hoạt động cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cho các cơ sở, Ban chỉ đạo ATVSTP các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức kiểm tra các cơ sở trên địa bàn…

Dịp này, 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đã được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Nam Liêm - Kim Tuyến
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên