200 đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ 23

Cập nhật: 28-08-2023 | 17:21:28

(BDO) Sáng 28-8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ 23 năm 2023.


Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại đại hội

Phát biểu tại lễ khai mạc, anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh, khen thưởng 200 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho 300.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng và 39 anh chị phụ trách thiếu nhi tiêu biểu xuất sắc. Đại hội là dịp để mỗi đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ học tập, trao đổi kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thiếu nhi và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi. 


Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh trao giấy chứng nhận và quà cho các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ


Anh Lê Tuấn Anh trao giấy chứng nhận và quà cho các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ

Để đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, anh Lê Tuấn Anh yêu cầu các đại biểu phụ trách thiếu nhi phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức đại hội triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung, chương trình kế hoạch đại hội đề ra: đề nghị các đại biểu tích cực tham gia các hoạt động của đại hội; nêu cao ý thức kỷ luật, tác phong và tinh thần tập thể; phát huy tính tự quản của đội viên theo đúng quy định của Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh...    


Anh Lê Tuấn Anh trao huy hiệu Đội cho thành viên Ban Chỉ huy liên đội tạm thời


Anh Lê Tuấn Anh trao trao cờ cho Ban Chỉ huy Liên đội tạm thời

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đại hội đã trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh và quà cho 200 đại biểu tham dự dự đại hội; thành lập liên đội tạm thời gồm 5 chi đội và 200 đội viên.


Lễ thành lập Liên đội tạm thời


Ban tổ chức đại hội trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh và quà cho các đại biểu tham dự đại hội

* Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương đã tham gia hoạt động “Vui trải nghiệm” với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tham quan, mua sắm tại Nhà sách Phương Nam

Theo đó, các đại biểu đã đến tham quan trải nghiệm và được tư vấn hướng nghiệp tại Nhà sách Phương Nam, Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương canary. Tại đây, các em được chụp ảnh chân dung nghệ thuật, tặng phiếu mua sắm tại nhà sách, thực hiện in dấu vân tay lên 50 bức ảnh logo đại hội.

Các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ thực hiện in dấu vân tay lên 50 bức ảnh logo đại hội

Các em còn đến tham quan, nghe giới thiệu về Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore I (TP.Thuận An) và Làng sơn mài Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một).

Các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tham quan Công ty Cổ phần sữa Việt Nam

Các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tham quan trải nghiệm Làng sơn mài Định Hòa

Tin, ảnh: Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên