4 công dụng của vitamin E đối với phụ nữ

Cập nhật: 14-12-2022 | 14:05:39

Vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo thường được tìm thấy trong cuộc sống hằng ngày và có nhiều chức năng. Nhiều phụ nữ thường sử dụng vitamin E để bôi lên da, có thể cải thiện làn da khô, giảm ngứa da và các vấn đề khác. Dưới đây là những công dụng của vitamin E đối với chị em phụ nữ.


Vitamin E chứa nhiều lợi ích quan trọng đối với sức khỏe.

Trì hoãn lão hóa

Vitamin này có tác dụng trì hoãn lão hóa ở một mức độ nhất định, có thể giúp phụ nữ trẻ mãi không già.

Theo một số nghiên cứu khoa học, các tế bào trong cơ thể con người sẽ chết sau 50 lần sinh sản và phân chia. Nếu các tế bào được xử lý bằng vitamin E, tuổi thọ của các tế bào này có thể kéo dài thêm 2,4 lần, chúng có thể phân chia hơn 120 lần. Điều đó có nghĩa là vitamin E có tác dụng chống lão hóa và duy trì sức sống cho tế bào.

Tăng cường khả năng sinh sản của phụ nữ

Vitamin E có thể tăng cường chức năng của buồng trứng, tăng số lượng nang trứng và ở một mức độ nhất định.

Chống ôxy hóa

Vitamin E có thể giúp loại bỏ các loại gốc tự do trong cơ thể. Khoảng 95% gốc tự do trong cơ thể con người là gốc tự do không có lợi cho sức khỏe, những gốc tự do này sẽ làm tổn thương các tế bào bình thường trong cơ thể và làm giảm sức sống của con người.

Nếu trong cơ thể có quá nhiều gốc tự do, trên mặt con người sẽ xuất hiện nếp nhăn hoặc vết sạm, con người sẽ xuất hiện tình trạng lão hóa. Vitamin E có tác dụng khử gốc tự do, chống ôxy hóa nên có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Bảo vệ tim mạch

Đối với người trung niên và cao tuổi mắc bệnh tim mạch cần bổ sung loại vitamin này một cách hợp lý. Vitamin E có tác dụng bảo vệ mạch máu, giúp cải thiện quá trình lưu thông máu, giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể, phòng ngừa cao huyết áp.

Loại vitamin này cũng có thể làm giảm nhu cầu ôxy của tế bào, duy trì sức sống, sức chịu đựng, đồng thời là thuốc giãn mạch và chống đông máu tốt.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên