4 tháng đầu năm 2023: Số vụ cháy giảm so với cùng kỳ năm 2022

Cập nhật: 05-05-2023 | 11:57:30

(BDO) Sáng 5-5, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị giao ban định kỳ công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) 4 tháng đầu năm 2023. 

Trong 4 tháng đầu năm 2023, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh luôn chủ động tăng cường các mặt công tác; triển khai thực hiện chặt chẽ các phương án bảo vệ an toàn trong các đợt cao điểm, ngày lễ, tết, sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của tỉnh. Công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu luôn được bảo đảm 24/24 giờ; kịp thời triển khai lực lượng, phương tiện dập tắt các vụ cháy, bảo vệ tài sản của người dân, cơ quan và tổ chức góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị

4 tháng qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 4 vụ cháy, trong đó có 3 vụ cháy tại cơ sở sản xuất gỗ, đồ nội thất, sản xuất giấy và 1 vụ cháy tại một cửa hàng tạp hóa của người dân. Trên địa bàn tỉnh còn xảy ra 86 vụ cháy nhỏ, sự cố cháy gây thiệt hại không đáng kể tại cơ sở, nhà dân..; đa số vụ cháy được lực lượng PCCC tại chỗ và người dân dập tắt kịp thời. So với cùng kỳ năm 2022 giảm 1 vụ cháy, không có thiệt hại về người.

Trong thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục triển khai giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công an theo kế hoạch; chủ động nắm tình hình, điều tra cơ bản, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC&CNCH; tăng cường hướng dẫn, kiểm tra theo chuyên đề, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn PCCC. 

Công an tỉnh hướng dẫn cơ sở xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH theo quy định; tham mưu tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH phối hợp nhiều lực lượng cấp tỉnh.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên