Tập huấn kỹ năng giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự

Cập nhật: 05-05-2023 | 09:59:12

Để làm tốt công tác hòa giải các mâu thuẫn, bất đồng ý kiến thì công tác dân vận và kỹ năng xử lý tình huống phải thật sự khéo léo, hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự (ANTT). Thời gian qua Công an tỉnh đã chú trọng công tác này ở cơ sở.


Các đại biểu dự, lắng nghe chia sẻ của Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng Phòng PV05 Công an tỉnh đối với kỹ năng vận động quần chúng trong giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự

Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05) Công an tỉnh, vừa chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm trên cho 200 đại biểu là đại diện các tổ nhân dân tự quản và câu lạc bộ chủ nhà trọ trên địa bàn TX.Bến Cát. Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần trang bị kỹ năng tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ, vận động quần chúng tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở; thể hiện vai trò, vị trí của các ngành, đoàn thể và đảng viên trong công tác vận động quần chúng chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với từng đối tượng, hoàn cảnh, câu chuyện, vấn đề cụ thể.

Theo Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, thực tiễn cho thấy mỗi địa bàn, khu vực đều có những đặc điểm kinh tế - xã hội khác nhau; nguyên nhân xảy ra “điểm nóng” cũng hết sức đa dạng. Vì vậy, việc bám sát chủ trương, quan điểm xử lý và thực hiện nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền phân công là yêu cầu bắt buộc nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ giữa các lực lượng tham gia giải quyết “điểm nóng”. Các ngành, đoàn thể phải chủ động nghiên cứu, đề xuất các biện pháp, phương hướng tham gia giải quyết “điểm nóng” phù hợp với chức năng, đặc điểm và thế mạnh. Trong đó, cần chú ý đến công tác nắm tình hình, xây dựng kế hoạch vận động quần chúng, thu thập thông tin liên quan đến nguyên nhân, thành phần, yêu sách của “điểm nóng”. Quá trình tham gia giải quyết cần phải xác định rõ nguyên nhân; phân loại thành phần để xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể. Sử dụng phương châm hành động “mưa dầm thấm lâu”, làm tốt công tác tuyên truyền vận động; lựa chọn, tìm kiếm, xây dựng hạt nhân để hỗ trợ cho công tác vận động quần chúng. Cán bộ cơ sở phải linh hoạt, chủ động sử dụng “kỹ năng mềm” để giải quyết vấn đề…

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên