TP.Tân Uyên: Nhân rộng “Tổ chữa cháy lưu động”

Cập nhật: 05-05-2023 | 09:59:12

Sau khi phường Uyên Hưng, TP.Tân Uyên ra mắt “Tổ xe ba gác chữa cháy lưu động”, vừa qua, UBND phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên đã tổ chức lễ ra mắt 3 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và 1 “Tổ chữa cháy lưu động”.


UBND phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên ra mắt mô hình “Tổ chữa cháy lưu động”  

Ông Huỳnh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết Khánh Bình là một trong những phường trọng điểm của TP.Tân Uyên, bên cạnh việc đầu tư về cơ sở hạ tầng phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội thì cũng tồn tại nhiều tuyến đường liên khu phố, ngõ hẻm nhỏ mà ô tô chữa cháy chuyên dụng không thể tiếp cận khi xảy ra sự cố cháy, nổ; nhất là ở các khu phố Bình Khánh, Bình Chánh, Long Bình và Khánh Lộc.

Để hạn chế, kéo giảm các vụ cháy, nổ trên địa bàn phường, việc phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong việc nêu cao tinh thần cảnh giác với “giặc lửa” đã được chính quyền địa phương quan tâm thực hiện xuyên suốt thông qua mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” với 5 tổ và 2 điểm chữa cháy công cộng. “Qua nghiên cứu, học tập để áp dụng mô hình mới trong công tác phòng cháy chữa cháy cho phù hợp và hiệu quả ở địa phương, đến nay, UBND phường Khánh Bình ra mắt thêm mô hình “Tổ chữa cháy lưu động” có 1 ô tô tải, 1 xe ba bánh chữa cháy và 9 thành viên (trong đó Trưởng Công an phường làm tổ trưởng) thực hiện công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ”, ông Huỳnh Hữu Phúc chia sẻ thêm.

Ngay sau khi ra mắt, các thành viên của “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “Tổ chữa cháy lưu động” đã thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ theo tình huống giả định. Qua đó đã nêu cao kỹ năng xử lý tình huống khi phát sinh sự cố cháy, nổ; bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, hạn chế các vụ việc liên quan xảy ra trên địa bàn phường.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên