6 không gian được chăm chút khi làm nội thất nhưng dễ bị bỏ không

Cập nhật: 16-12-2023 | 10:40:28

Trong quá trình thiết kế và xây dựng nhà, có một số không gian nội thất rất quen thuộc nhưng lại mang đến hiệu quả không như mong đợi, thậm chí dễ bỏ hoang do không được sử dụng thường xuyên.

Bồn tắm nằm

Sau 1-2 năm sử dụng, bồn tắm nằm tại một số ngôi nhà thường bị bỏ không hoặc đưa lên sân thượng trồng cây. Thực ra dạng bồn này chủ yếu chỉ dùng để ngâm mình hoặc cho trẻ nhỏ nghịch chơi. Còn bồn sục jacuzzi loại lớn, tích hợp chức năng massage, hiếm nhà có đủ diện tích để lắp đặt.

Bồn tắm nằm.

Tiểu cảnh dưới gầm cầu thang

Tiểu cảnh thường chỉ đẹp trong những ngày đầu gia chủ dọn về tân gia hoặc một thời gian ngắn sau đó. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng sẽ thấy ngay hậu quả, khi cây chết, hồ khô nước, bụi bặm, mốc meo. Tình trạng này xảy ra phổ biến ở các dạng tiểu cảnh cây xanh, thác nước.

Hồ cá

Không ít gia chủ thường nói rằng "vì không có tay nuôi nên cá chết", nhưng thực tế làm hồ cá tại nhà luôn đòi hỏi tốn kém tiền bạc và công sức chăm sóc, đặc biệt với những giống cá đắt tiền. Sau vài lần cá chết, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc dẹp bỏ hồ luôn. Vì vậy, trước khi chọn đưa không gian này vào thiết kế nhà, gia chủ nên cân nhắc xem mình có thực sự đam mê hay chỉ vì làm cho đẹp.

Ban công, sân thượng

Đây là hai vị trí phổ biến trong nhà, nhưng chỉ dành cho những ai có sở thích trồng cây, ngắm cảnh. Nếu không thực sự đam mê thì chỉ sau một thời gian ngắn, khu vực này sẽ rơi vào tình trạng cây chết, cỏ hoang mọc, đóng đầy bụi bặm.

Phòng karaoke

Nhiều gia chủ sẵn sàng chi tiền mua sắm các trang thiết bị hiện đại, cao cấp nhất cho phòng karaoke, nhưng đôi khi tần suất sử dụng lại không đáng kể. Hơn nữa, với tốc độ phát triển của ngành điện tử, chỉ sau một năm, thiết bị đã trở nên lỗi thời, do sản phẩm thế hệ sau được bổ sung nhiều tính năng mới. Do vậy, sau một thời gian, những phòng karaoke hay được chuyển đổi thành công năng khác.

Phòng tập gym

Máy móc đầu tư cho phòng tập tại nhà không hề rẻ. Việc tập gym cũng rất cần sự kiên nhẫn, khổ luyện thường xuyên thì mới có tác dụng. Thế nhưng, hầu hết phòng gym tại gia thường có tuổi thọ không cao, nhanh chóng bị chuyển đổi sang mục đích sử dụng khác.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên