854 tỷ đồng cho vay theo các chương trình kinh tế của Chính phủ

Cập nhật: 30-07-2012 | 00:00:00

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tiếp cận vốn vay với lãi suất thấp, trong 6 tháng vừa qua, các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh đã triển khai cho vay đối với DN vừa và nhỏ (theo Nghị định 56 của Chính phủ) với dư nợ đạt 11.682 tỷ đồng, cho 2.623 khách hàng vay; tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đạt 9.881 tỷ đồng, với 94.597 khách hàng vay. Trong đó, dư nợ cho vay theo các chương trình kinh tế của Chính phủ đạt 854 tỷ đồng, chiếm 8,64%/tổng dư nợ. Các DN vay vốn nằm trong nhóm ngành sản xuất thuộc diện ưu tiên như nông nghiệp, nông thôn, sản xuất các mặt hàng xuất khẩu như da giày, dệt may... Lãi suất các hợp đồng cho vay đối với nhóm khách hàng nêu trên chỉ ở mức từ 12 -14%/năm.

NHNN chi nhánh Bình Dương cho biết, sắp tới cơ quan này tiếp tục thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành Nghị quyết 01 và Nghị quyết 13 của Chính phủ và Chỉ thị 01 của NHNN, yêu cầu các TCTD tiếp tục rà soát, đánh giá lại các khoản vay cũ, trên cơ sở khả năng tài chính, xem xét điều chỉnh giảm lãi vay nhằm giúp DN tiếp tục vượt qua khó khăn.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên