Chia sẻ bài viết lên facebook

90 bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 đã được xuất viện

Cập nhật: 30-07-2021 | 11:56:47

(BDO) Sáng 30-7, ông Nguyễn Văn Trương, Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Becamex, Phó Giám đốc thường trực Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1, cho biết: Bệnh viện đã có 90 bệnh nhân được xuất viện với kết quả 2 lần âm tính với Covid-19. Ngoài ra, Bệnh viện còn có 100 ca F0 âm tính lần 1 và đang chờ kết quả lần 2. 


Đội ngũ cán cán bộ y, bác sĩ tình nguyện viên chuẩn bị mang thức ăn phục vụ F0 trong Bệnh viện 

Tính đến ngày 29-7, Bệnh viện có tổng số 836 ca F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ, trong đó có 12 phụ nữ mang thai, 9 người già trên 65 tuổi, 76 trẻ em dưới 15 tuổi.

“Hiện nay, tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 đang cố gắng hết mình để chăm sóc, phục vụ bệnh nhân không may nhiễm Covid-19. Sau hơn nửa tháng thành lập đến nay, mọi hoạt động của Bệnh viện đã đi vào quy củ, những khó khăn dần được khắc phục. Thời gian tới chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 để có thêm nhiều ca được xuất viện”, Bác sĩ Trương chia sẻ.

Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 đi vào hoạt động từ ngày 16-7, có quy mô 1.500 giường, đặt tại Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) thành phố mới Bình Dương. Đây là loại hình cơ sở thu dung điều trị F0 ở tầng 1 theo mô hình điều trị “tháp 3 tầng”. Trong đó, tầng 1 là chăm sóc, điều trị F0 nhẹ, không triệu chứng. Theo đánh giá của Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Tổ Phó Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ chống dịch các tỉnh miền Đông Nam bộ thì mô hình chăm sóc điều trị F0 ở tầng 1 của Bình Dương nói chung và của hệ thống Bệnh viện Dã chiến Becamex nói riêng trở thành mô hình điểm cho cả nước thực hiện.    

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên