Adres Iniesta - Chàng hiệp sĩ tài hoa

Cập nhật: 17-03-2014 | 00:00:00

Với những ai yêu thích lối chơi quyến rũ, đậm chất La-tinh pha chút thực dụng của bóng đá châu Âu, chính Barcelona là địa chỉ giúp bạn thỏa cơn khát bởi họ có dàn sao như Lionel Messi, Xavi, Fabregas… và trong số đó, đừng quên tiền vệ mẫu mực mang áo số 8 - Iniesta.

Iniesta sớm làm quen với quả bóng tròn từ năm lên 10 tại lò đào tạo trẻ Albacete. Sau đó 2 năm, cậu bé Andres gia nhập học viện bóng đá nổi tiếng La Masia và trở thành thế hệ vàng giúp Barca giành cú ăn 6 lịch sử ở mùa bóng 2008-2009 (Vô địch UEFA Champions League và Siêu Cúp châu Âu, vô địch La Liga, Cúp Nhà Vua và Siêu Cúp TBN cùng Cúp các CLB mạnh thế giới). Trong từng ấy năm tháng, Iniesta vinh dự 3 năm liền giành quả bóng Bạc thế giới 2010, bóng Đồng 2012 và xếp thứ tư năm 2011, thêm vào đó là 4 danh hiệu tiền vệ tấn công xuất sắc nhất La Liga (2009, 2011, 12 và 13) cùng nhiều phần thưởng cao quý khác với Barca và tuyển TBN (vô địch World Cup 2010, Euro 2008 và 2012)…

Là mẫu tiền vệ tấn công đa năng với kỹ thuật khéo léo, chơi sáng tạo và có cái chân trái “ma thuật”, Iniesta có thể thi đấu bùng nổ, chơi ở nhiều vị trí gồm biên, trung tâm và có thể đá lùi như một tiền vệ phòng ngự… điều đòi hỏi ở bóng đá hiện đại mà ít cầu thủ nào làm được. Miệt mài, cần mẫn như “con ong” trong luyện tập cũng như mỗi lần được tung vào sân, Iniesta được đồng đội, fan hâm mộ và cánh báo chí rất quý mến dành cho nhiều biệt danh đáng yêu như “the Pale Knight” - hiệp sĩ mảnh mai hay “the Illusionist” - nhà ảo thuật… Dù có vóc dáng nhỏ bé (cao 1m70) nhưng Iniesta nhanh nhẹn, bền bỉ và là cầu thủ được phép chơi tự do như Xavi, Messi trong đội hình Barca.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên