Agribank Sóng Thần: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập và phát triển

Cập nhật: 19-12-2012 | 00:00:00

Tuy sinh sau đẻ muộn so với các chi nhánh ngân hàng khác trên địa bàn tỉnh, nhưng chỉ sau 12 năm phấn đấu, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn KCN Sóng Thần (Agribank Sóng Thần), đã đạt được những thành tựu vượt bậc, trong đó đáng chú ý là Agribank Sóng Thần luôn đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) trong tiến trình hội nhập và phát triển.

Góp phần “bơm vốn” cho nền kinh tế

Đứng chân trên địa bàn TX.Dĩ An, nơi được mệnh danh là “trái tim” công nghiệp của tỉnh, Agribank Sóng Thần đã làm tốt nhiệm vụ “bơm vốn” cho nền kinh tế, phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, đô thị hóa tại địa phương. Từ một chi nhánh cấp 2 (loại II) trực thuộc Agribnak Bình Dương, với số lượng nhân viên vỏn vẹn 10 người, đến nay Agribank Sóng Thần đã được nâng cấp và trở thành chi nhánh cấp 1 (loại I) trực thuộc Agribank Việt Nam, với mạng lưới được mở rộng, gồm: 1 hội sở, 2 chi nhánh trực thuộc và 4 phòng giao dịch, với số lượng nhân viên lên đến 135 người, giao dịch phủ rộng khắp địa bàn 2 TX.Thuận An và Dĩ An, tạo cơ sở hạ tầng tài chính vững chắc, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Tính đến nay, tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt 5.510 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 2.367 tỷ đồng (xếp thứ 4 trên địa bàn toàn tỉnh).

 Hoạt động giao dịch tại Hội sở Agribank Sóng Thần Về số lượng khách hàng, hiện chi nhánh có 191.668 khách hàng, bao gồm 1.965 khách hàng là các tổ chức kinh tế và 189.703 khách hàng cá nhân. Đặc biệt, hoạt động tín dụng của chi nhánh khá hiệu quả, tỷ lệ nợ xấu luôn ở mức dưới 1% tổng dư nợ và là một trong những chi nhánh được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đánh giá là có hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong hệ thống.

Không ngừng sẻ chia với doanh nghiệp…

Với những thành tích đã đạt được trong 12 năm qua, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam vừa qua (13-10- 2012), Agribank Sóng Thần đã được UBND tỉnh trao tặng bằng khen là DN xuất sắc; cá nhân Giám đốc Phạm Thị Kim Nga cũng được vinh danh là doanh nhân xuất sắc tỉnh Bình Dương năm 2012.

Những năm gần đây, do ảnh hưởng bởi khó khăn chung của kinh tế thế giới, nhiều DN trong nước gặp khó khăn, sản xuất rơi vào tình trạng đình đốn. Để giúp DN vượt qua “cửa ải” này, Agribank Sóng Thần đã tích cực “vào cuộc” đồng hành, hỗ trợ DN và hộ sản xuất kinh doanh cá thể, tháo gỡ những vướng mắc về vốn, giúp DN vượt qua khó khăn. Trong giai đoạn này, Agribank Sóng Thần đã triển khai hàng loạt chính sách linh hoạt về điều kiện vay vốn, lãi suất cho các đối tượng khách hàng mục tiêu là DN xuất nhập khẩu, khách hàng hoạt động trong các ngành kinh doanh lương thực thực phẩm, nông sản, chế biến gỗ và cả vay tiêu dùng với cam kết áp dụng lãi suất cạnh tranh cho từng thời hạn, đối tượng vay. Bên cạnh đó, Agribank Sóng Thần cũng cam kết cấp tín dụng ưu đãi và sẵn sàng tư vấn miễn phí cho các khách hàng vay vốn tại chi nhánh.

Chính từ những việc làm nói trên, Agribank Sóng Thần trở thành đối tác tin cậy của nhiều DN FDI trong KCN, cũng như các DN trong nước. Trong đó có những công ty lớn luôn gắn bó với Agribank Sóng Thần từ ngày thành lập, như Uni President, Co-win Fasteners VN, Tiger Alwin, Sung Hyun Vina, Song Tain, VLXD Hạ Long, DNTD Hồng Sanh, Lâm Đạt Hưng…

Và “bí quyết” để thành công

Chia sẻ “bí quyết” để vừa đồng hành cùng khách hàng, vừa khống chế được nợ xấu ở mức dưới 1%, Giám đốc Agribank Sóng Thần Phạm Thị Kim Nga, cho biết lợi thế của chi nhánh là có bề dày gắn bó với khách hàng trên địa bàn nơi đứng chân, đội ngũ cán bộ nhân viên trẻ, năng động, thường xuyên được trau dồi về nghiệp vụ, nâng cao trình độ phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, trên hết vẫn là sự đoàn kết, thống nhất trong toàn thể cán bộ - nhân viên chi nhánh.

Về định hướng hoạt động trong thời gian tới, bà Nga cho biết trong bối cảnh hội nhập, chi nhánh phấn đấu cung cấp các sản phẩm tài chính và dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện ích, hiệu quả, tăng độ bao phủ cho các loại hình sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ. Cùng với đó, chi nhánh sẽ chú trọng đến chất lượng vay, những khoản vay đã thực hiện và cả những khoản vay mới. Trước ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế, Agribank Sóng Thần sẽ tăng cường khả năng quản trị, đặc biệt là quản trị rủi ro, kiểm soát nợ xấu để tiếp tục đồng hành cùng DN trong tiến trình hội nhập và phát triển.

- Ông NGUYỄN VĂN NGHỆ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Gỗ Việt: Công ty Gỗ Việt tuy nằm ở An Điền (Bến Cát), nhưng suốt 6 năm kể từ ngày đi vào hoạt động đến nay, Agribank Sóng Thần luôn là đối tác tin cậy, là “người bạn lớn” đồng hành trong từng bước đi và sự phát triển của chúng tôi. Nếu như ngày đầu, công ty chỉ sản xuất sản phẩm chưa hoàn chỉnh để cung cấp cho các nhà sản xuất ở nước ngoài, thì giờ đây chúng tôi đã khép kín quy trình sản xuất, cho ra sản phẩm thành phẩm với chất lượng cao. Đến nay, Gỗ Việt là thương hiệu phát triển với hơn 500 công nhân, quy mô dây chuyền công nghệ hiện đại. Đạt được điều đó, ngoài nỗ lực của chúng tôi còn có sự góp sức của Agribank Sóng Thần. Là tổ chức vay vốn nhưng đến với Agribank Sóng Thần chúng tôi luôn cảm thấy được tôn trọng và thoải mái với sự tư vấn chu đáo của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và những sản phẩm dịch vụ chất lượng, hiệu quả.

- Ông LEE CHINGTYAN, Tổng Giám đốc Công ty Uni-President: Năm 1999, Công ty Uni-President (UPEC) đầu tư vào Bình Dương. Từ đây, thương hiệu UPEC ngày càng phát triển, công ty đã mở rộng đầu tư đến các tỉnh, thành khác, bao gồm: Khánh Hòa, Tiền Giang, Quảng Nam, Ninh Thuận, Bến Tre… Trong suốt thời gian qua, UPEC luôn tin cậy và chọn Agribank Sóng Thần làm đối tác để gửi tiền và sử dụng các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao của ngân hàng này. Nơi đây có đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình, xứng đáng là ngân hàng nội địa “số 1” ở Việt Nam.

- Ông PHẠM HOÀNG CUNG, Giám đốc Doanh nghiệp Thành Đô: Từ một cơ may đã đưa tôi đến Agribank Sóng Thần để vay tiền xây dựng nhà máy cán thép. Sau lần vay tiền đầu tiên ấy, tôi chọn Agribank Sóng Thần để giao dịch và suốt 6 năm qua DN chúng tôi chỉ giao dịch duy nhất với ngân hàng này. Năm 2010, Agribank Sóng Thần tiếp tục giải ngân cho DN Thành Đô vay 120 tỷ để xây dựng nhà máy mới với dây chuyền công nghệ hiện đại. Đến đầu năm 2012, khi tình hình kinh tế trong nước rơi vào tình trạng khó khăn sâu, ảnh hưởng tới nhiều DN, trong đó có DN Thành Đô thì Ban giám đốc Agribank Sóng Thần đã chủ động mời chúng tôi đến để hỏi thăm về tình hình sản xuất kinh doanh. Sau khi nghe chúng tôi trình bày, Ban giám đốc Agribank Sóng Thần đã ra quyết định giãn nợ, giãm lãi suất cho DN Thành Đô. Nhờ vậy, DN chúng tôi có điều kiện để duy trì sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, nâng sức cạnh tranh để vượt qua khó khăn.

BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên