Al Qaeda đe dọa tấn công các nhà ngoại giao Mỹ

Cập nhật: 19-09-2012 | 00:00:00

  Binh lính Al QaedaCác phần tử Al Qaeda thuộc nhánh Bắc Phi hôm qua (18/9) đã kêu gọi thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các nhà ngoại giao Mỹ trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối bộ phim chống đạo hồi được cho là sản xuất tại Mỹ đang lan rộng tại nhiều nước trên thế giới.

Trong một tuyên bố, nhánh Al Qaeda này đã đe dọa thực hiện các cuộc tấn công tại Algeria, Tunisia, Morocco, đồng thời chỉ trích Mỹ đã nói dối những người theo đạo Hồi trong hơn 10 năm nay, khi khẳng định rằng, cuộc chiến của Mỹ chỉ là để chống khủng bố chứ không phải nhằm vào người Hồi giáo. Nhóm Al Qaeda này cũng kêu gọi những người theo đạo Hồi kéo đổ và đốt cháy cờ Mỹ tại các đại sứ quán, cũng như trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ ở nước ngoài để trả thù cho nhà tiên tri Mohamad.

Trước đó, nhóm Al Qaeda tại bán đảo Arab cũng đã ra “lời hiệu triệu” tấn công nhằm vào các cơ sở ngoại giao của Mỹ ở nước ngoài. Đây là nhánh Al Qaeda hoạt động tương đối mạnh tại khu vực Trung Đông.

Làn sóng biểu tình phản đối bộ phim được cho là phỉ báng nhà tiên tri Mohamad bùng phát từ ngày 11-9 vừa qua tại nhiều nước theo đạo hồi và nhanh chóng lan rộng sang nhiều quốc gia khác trên thế giới, đến nay đã làm ít nhất 22 người thiệt mạng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên