Ấm áp các hoạt động tình nguyện mùa đông

Cập nhật: 19-11-2016 | 08:51:29

Trong những tháng cuối năm, Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động tình nguyện với mong muốn mang đến những tình cảm ấm áp qua các chương trình tình nguyện mùa đông. Các hoạt động này sẽ góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên.

 Thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện Phan Rí phát quà cho các em thiếu nhi tại mái ấm Kim Chi, chùa Long Thạnh (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An). Ảnh: K.T

 Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức hoạt động “Tình nguyện mùa đông”, giao lưu, thăm tặng quà và thực hiện công trình thanh niên tại tỉnh Lào Cai. Trong hoạt động này, Tỉnh đoàn sẽ hỗ trợ thực hiện công trình thanh niên Cột cờ Lũng Pô; trao tặng áo ấm, chăn ấm, mùng, các nhu yếu phẩm, học bổng cho đoàn viên thanh thiếu nhi và bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Lào Cai. Ngoài ra, một số các đơn vị Đoàn Thanh niên trực thuộc Tỉnh đoàn cũng sẽ có các hoạt động trao tặng quà tại các địa phương trên địa bàn Lào Cai.

Những năm qua, công tác phối hợp hoạt động giữa Đoàn Thanh niên 2 tỉnh Bình Dương và Lào Cai đã đạt được một số kết quả tích cực. 2 đơn vị Đoàn đã tổ chức các hoạt động giao lưu, học tập và thực hiện nhiều công trình, phần việc tình nguyện ý nghĩa. Trong giai đoạn 2015-2020, tuổi trẻ 2 tỉnh sẽ tiếp tục cùng nhau phối hợp thực hiện hiệu quả các hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đặc biệt, chương trình “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo” đã tăng cường công tác giáo dục trong tuổi trẻ về tình yêu quê hương đất nước, con người; tình đoàn kết dân tộc, gắn bó, tương thân, tương ái, hỗ trợ các đơn vị khó khăn, thắt chặt tình cảm, tạo động lực thi đua hoàn thành tốt chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Thực hiện chương trình “Đông ấm cho em”, Hội đồng Đội TX.Tân Uyên cũng vừa tổ chức hoạt động mang tên “Hành trình san sẻ yêu thương”. Hành trình được Hội đồng Đội thị xã phối hợp với Câu lạc bộ Tình nguyện Phan Rí tổ chức tại mái ấm Kim Chi, chùa Long Thạnh (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An). Trong chương trình, đoàn đã đến thăm các em thiếu nhi cơ nhỡ tại mái ấm. Với phương châm “Hạnh phúc làsựsẻchia” các thành viên trong Câu lạc bộ Tình nguyện Phan Rí đã đóng góp kinh phí và trao tặng 200 phần quà, gồm gạo, mì gói, sữa, bánh, kẹo cho các em thiếu nhi. Niềm vui của các bạn trẻ khi tham gia hành trình là khi thấy các em tại mái ấm vui vẻ, phấn khởi. Trong chuyến ghé thăm mái ấm Kim Chi, Hội đồng Đội TX.Tân Uyên cũng đã trao 2.000 quyển tập trắng và dụng cụ học tập nhằm hỗ trợ mái ấm trong việc tạo điều kiện các em học tập. Các hoạt động trong chương trình “Tình nguyện mùa đông” cũng được Thị đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên TX.Bến Cát chútrọng tổ chức tình nguyện tại chỗ. Theo đó, Thị đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên thị xã đã tổ chức trao 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật…

Ngoài chương trình “Đông ấm cho em”, những chương trình “Tình nguyện mùa đông” do Tỉnh đoàn triển khai đến các cấp bộ Đoàn còn có hoạt động “Đồng hành cùng nông dân” trong xây dựng nông thôn mới, “Vì sức khỏe cộng đồng” để khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc cho người dân... Sự chung tay của các bạn trẻ đã thắp lên những ngọn lửa sưởi ấm trong mùa đông; đồng thời thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên