An ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2023: Ổn định, an toàn...

Cập nhật: 03-01-2023 | 09:02:58

Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa nên tình hình an ninh trật tự (ANTT) và an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2023 được giữ vững, người dân yên tâm vui xuân, đón tết...

Phối hợp tuần tra

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an (CA) huyện Phú Giáo, cho biết trong những ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch 2023, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với CA xã, thị trấn tăng cường nhiều biện pháp bảo đảm ANTT trên tuyến đường, địa bàn trọng điểm. Nhờ làm tốt công tác chuyên môn, tình hình ANTT trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch trên địa bàn huyện ổn định, chưa phát hiện vụ việc phức tạp, đột xuất, bất ngờ; phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội không xảy ra, trật tự ATGT được bảo đảm. Lực lượng CA huyện Phú Giáo đã tổ chức tuần tra được 12 cuộc với 72 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó đã nhắc nhở 24 trường hợp. Tổ tuần tra 171 CA huyện Phú Giáo đã phát hiện, lập biên bản 26 trường hợp vi phạm ATGT, không phát hiện trường hợp nào tụ tập đua xe trái phép.


Lực lượng Công an TP.Thuận An ra quân làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự để người dân vui xuân, đón tết. Ảnh: TÂM TRANG

Tương tự, tình hình ANTT, ATGT trên địa bàn TX.Bến Cát trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch được giữ vững ổn định, giúp người dân yên tâm đi lại vui chơi. Theo đại diện CA TX.Bến Cát, trong các ngày nghỉ lễ, 2 Tổ 171 của đơn vị cùng lực lượng Cảnh sát cơ động được tăng cường từ Bộ CA thường xuyên tuần tra kiểm soát tại tuyến, địa bàn phức tạp về ANTT. Song song đó, công tác kiểm tra hành chính tại cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT được duy trì nhằm phòng ngừa, ngặn chặn, xử lý hành vi lợi dụng cơ sở kinh doanh này để vi phạm pháp luật.

Trong khi đó theo đại diện CA TP.Thuận An, trong những ngày nghỉ tết, đơn vị đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động tổ chức 30 đợt tuần tra với 240 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. CA phường và Tổ 171 của CA thành phố cũng thực hiện tuần tra 24/24. Qua công tác tuần tra lực lượng phát hiện, xử lý hành chính 1 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, 1 đối tượng tàng trữ công cụ hỗ trợ, hàng chục trường hợp vi phạm trật tự ATGT, giải tán 15 đám đông tụ tập gây mất trật tự công cộng…

Tính từ ngày 31-12-2022 đến ngày 2-1-2023, trên địa bàn TP.Thuận An xảy ra 1 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 1 đối tượng. CA TP.Thuận An phát hiện 2 vụ vi phạm lĩnh vực kinh tế, 1 vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, bắt giữ 2 đối tượng. Trong những ngày nghỉ lễ, CA TP.Thuận An cũng tổ chức kiểm tra hành chính 14 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Qua kiểm tra, phát hiện 4 cơ sở cầm đồ, 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú vi phạm các quy định về quản lý ANTT. CA thành phố lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

Luôn trong thế chủ động

Theo ghi nhận của P.V, trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TX.Tân Uyên được bảo đảm, không xảy ra tình huống bị động, bất ngờ. Đại diện CA TX.Tân Uyên cho biết: “Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, CA TX.Tân Uyên đã triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm ANTT, trật tự ATGT từ sớm, trong đó trọng tâm là tuần tra kiểm soát trên địa bàn. Nhờ làm tốt công tác này mà tình hình phạm pháp hình sự được kéo giảm; tình hình an ninh công nhân ổn định; công tác phòng chống cháy nổ xảy ra 1 vụ; tình hình trật tự ATGT được bảo đảm, không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng”.

Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) CA TX.Tân Uyên, cho biết: “Trong suốt những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2023, lực lượng CSGT-TT CA TX.Tân Uyên tăng cường tuần tra và xử lý các trường hợp vi phạm. Đội CSGT-TT CA thị xã phối hợp với các đội nghiệp vụ duy trì các Tổ 171 tuần tra trong đêm nhằm phòng chống tội phạm và xử lý tất cả các hành vi vi phạm khi phát hiện trên đường phố. Kết quả, lực lượng CA đã tổ chức 6 cuộc tuần tra với 60 cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện và xử lý 160 trường hợp người điều khiển mô tô vi phạm, hơn 10 trường hợp người điều khiển ô tô vi phạm. Trong đó, lỗi chủ yếu là vi phạm nồng độ cồn với hơn 100 trường hợp, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ với 40 trường hợp, không chấp hành tín hiệu đèn với hơn 20 trường hợp…”.

Qua trao đổi với P.V, thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết tính đến chiều 2-1, tình hình giao thông và ANTT trên địa bàn TP.Dĩ An được bảo đảm ổn định, không xảy ra tình huống bất ngờ. Để người dân vui xuân đón Tết Dương lịch 2023, CA TP.Dĩ An tiếp tục ra quân kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện để phòng ngừa tội phạm phát sinh. Đối với những phường có điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai, lực lượng CA các phường đã thực hiện tốt việc tuần tra vũ trang, tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của người dân. Ngoài ra, lực lượng CSGT-TT CA TP.Dĩ An thường xuyên có mặt trên đường để điều tiết, phân luồng khi xảy ra tình huống ùn ứ cục bộ.

Trong khi đó, thượng tá Lê Bá Thành, Phó trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết trong những ngày Tết Dương lịch 2023, tình hình giao thông và ANTT trên địa bàn huyện Dầu Tiếng được bảo đảm, ổn định; không xảy ra tai nạn giao thông gây chết người; không xảy ra các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=253
Quay lên trên