Liên quan thực phẩm đông lạnh chưa rõ nguồn gốc: Đã kiểm tra được 12/18 kho hàng  

Cập nhật: 31-12-2022 | 16:37:43

(BDO) Liên quan đến kho hàng thực phẩm đông lạnh quy mô lớn tại TP.Thuận An chưa rõ nguồn gốc, chiều 31-12, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An, cho biết đã hoàn tất quy trình làm việc với chủ các kho hàng thực phẩm đông lạnh và đơn vị cho thuê kho bãi.

Theo đó, thời điểm kiểm tra ghi nhận đơn vị đang có 22 container đông lạnh để cung cấp dịch vụ cho khách hàng thuê chứa đựng hàng hoá. Ghi nhận thực tế tại kho bãi của Công ty TNHH đầu tư kho vận Miền Nam đang có 18/22 container có chứa hàng hoá là thực phẩm đông lạnh. Đại diện Công ty TNHH đầu tư kho vận Miền Nam đã cung cấp hợp đồng thuê kho thể hiện thông tin của 7 khách hàng đang thuê 13 kho hàng container, riêng đối với 5 kho hàng container còn lại  được Công ty TNHH đầu tư kho vận Miền Nam trực tiếp quản lý, sử dụng. 


Lực lượng chức năng kiểm tra bên trong kho hàng thực phẩm đông lạnh.

Qua làm việc, Công an TP.Thuận An đã yêu cầu đại diện Công ty TNHH đầu tư kho vận Miền Nam mời chủ thuê các kho hàng đến để phối hợp mở kho hàng container kiểm tra. Ghi nhận đến thời điểm hiện tại đã kiểm tra được 12/18 kho hàng container.

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ hàng cung cấp hồ sơ pháp lý gồm giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, hợp đồng thuê kho lạnh,..


Tại thời điểm kiểm tra, một số chủ hàng vẫn chưa cung cấp đầy đủ giấy tờ pháp lý.


Ngành chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào chiều 29-12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy Công an TP.Thuận An phối hợp Công an phường Lái Thiêu, Trạm Chăn nuôi và Thú y TP.Thuận An kiểm tra đột xuất một kho hàng thực phẩm đông lạnh quy mô lớn tại địa bàn khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu. Khi lực lượng chức năng kiểm tra thì chủ hàng chưa xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc của sản phẩm.

Đại diện Công an TP.Thuận An, cho biết, hiện đang phối hợp với các đơn vị có liên quan xác định giá trị hàng hóa vi phạm để làm căn cứ xác định tính chất, mức độ của hành vi vi phạm kinh doanh hàng hoá là thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ... Qua đó, tham mưu cấp trên ban hành quyết định xử phạt hành chính và biện pháp xử phạt bổ sung đối với sản phẩm động vật đông lạnh đang bị Công an thành phố tạm giữ theo quy định pháp luật.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên