An ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch: Ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng chức năng

Cập nhật: 02-01-2024 | 09:45:20

Những ngày qua, lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm nhằm giúp người dân đón Tết Dương lịch trong không khí vui tươi, an toàn và lành mạnh. Qua ghi nhận, tình hình giao thông và an ninh trật tự (ANTT) những ngày qua được giữ vững, không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.


Công an tỉnh luôn trong thế chủ động giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông giúp người dân vui xuân, đón tết. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

An ninh trật tự bảo đảm

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2024, tình hình ANTT, an toàn giao thông (ATGT) tại Bình Dương diễn ra ổn định, thông suốt, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi giải trí của người dân.

Qua trao đổi với P.V, Thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng Công an TP.Dĩ An, cho biết trước, trong và sau Tết Dương lịch 2024, phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa trên các tuyến, địa bàn trọng điểm của TP.Dĩ An, như: Quốc lộ 1K, Quốc lộ 1, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743 tăng. Ở các tuyến nội ô TP.Dĩ An mật độ phương tiện cá nhân cũng tăng đáng kể bởi nhu cầu đi lại, vui chơi giải trí của người dân tăng cao…

Trước tình hình đó, cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Dĩ An trực chiến 100% quân số; các đội nghiệp vụ tăng cường tuần tra kiểm soát, quản lý chặt địa bàn và đối tượng để kịp thời kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm. Công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm được Công an TP.Dĩ An tập trung thực hiện và duy trì hiệu quả Tổ tuần tra đặc biệt 171 từ Công an thành phố đến các phường. Nhờ vậy, tình hình ANTT được bảo đảm, không phát sinh “điểm nóng”.

Tương tự, đại diện Công an TP.Tân Uyên cho biết qua 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, tình hình ANTT được giữ vững, không có vụ việc đột xuất, bất ngờ; tình hình giao thông thông thoáng; không xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép.

Những ngày qua, Công an TP.Tân Uyên đã tổ chức tuần tra kiểm soát khoảng 60 cuộc với gần 500 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua công tác tuần tra đã phát hiện và lập biên bản xử lý hành chính hơn 190 trường hợp vi phạm về ATGT, giải tán gần 30 đám đông tụ tập, hơn 10 nhóm tụ tập ăn nhậu tránh gây mất ANTT. “Để chủ động bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố sau những ngày nghỉ tết, Công an TP.Tân Uyên tiếp tục duy trì nhiều giải pháp, nhất là công tác tuần tra kiểm soát vào ban đêm tại các tuyến, địa bàn giáp ranh để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ việc”, đại diện Công an TP.Tân Uyên thông tin thêm.

Trong khi đó những ngày qua, Công an huyện Bàu Bàng tăng cường công tác tuần tra vũ trang trên các tuyến giao thông trọng điểm như Quốc lộ 13, Mỹ Phước - Bàu Bàng, ĐT750… nhằm chủ động phòng chống tội phạm. Thượng tá Lâm Hồng Vũ, Trưởng Công an huyện Bàu Bàng, cho biết sau những ngày đầu triển khai đợt cao điểm bảo đảm ANTT dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, đơn vị đã lập được một số thành tích như phát hiện, bắt giữ được 2 vụ vận chuyển heo chết chưa rõ nguồn gốc và 1 vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ. “Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch, Công an huyện Bàu Bàng tiếp tục tăng cường triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT dịp tết nhằm giúp người dân có kỳ nghỉ an toàn, vui tươi”, Thượng tá Lâm Hồng Vũ cho biết.


Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2024, Công an TP.Tân Uyên tổ chức nhiều lượt tuần tra kiểm soát, phòng chống tội phạm vào ban đêm. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Giao thông an toàn

Trung tá Đặng Thành Sang, Phó trưởng Công an TP.Dĩ An, cho biết nhằm bảo đảm trật tự ATGT, không để xảy ra ùn tắc và các sự cố về giao thông tại giao lộ trọng điểm, lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự tích cực phối hợp Đội Xử lý sự cố giao thông và lực lượng 113 bán chuyên trách Công an thành phố bố trí đứng chốt điều tiết tại các nút, đoạn đường giao nhau, nơi tập trung nhiều phương tiện lưu thông qua lại để hướng dẫn, điều tiết giao thông.

Song song đó, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự tăng cường tuần tra lưu động xử lý các hành vi vi phạm trên lĩnh vực trật tự giao thông. Kết quả đã phát hiện và lập biên bản xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm về nồng độ cồn so với trước ngày nghỉ tết. Nhờ vậy, tình hình tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia được kiểm soát chặt; TP.Dĩ An ghi nhận một vụ tai nạn chết người do tự té.

Bạn uống, tôi lái

Theo ghi nhận của P.V, những ngày Tết Dương lịch 2024, tại một số nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và TX.Bến Cát… đã thành lập mô hình dịch vụ “Bạn uống - tôi lái”. Dịch vụ này nhằm đưa người dân sau khi uống rượu bia về tới nhà được an toàn. Việc này đã góp phần phòng ngừa xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến việc người dân ăn nhậu, say xỉn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Cùng với nhiều địa phương khác trong tỉnh, trong những ngày Tết Dương lịch 2024, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Phú Giáo bảo đảm, ổn định, không xảy ra vụ việc phức tạp. Để đạt được kết quả này, lực lượng chức năng của địa phương đã triển khai nhiều nhóm nhiệm vụ từ sớm, từ xa để phòng ngừa tội phạm.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an huyện Phú Giáo, cho biết đến trưa 1-1, tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn được bảo đảm. Lực lượng Công an huyện phối hợp và công an các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn để phòng ngừa xảy ra vụ việc vi phạm pháp luật. Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2024, người dân chấp hành tốt việc đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông, nhờ đó số vụ va quẹt xe, tai nạn giao thông có liên quan đến nồng độ cồn không xảy ra. Trong những ngày Tết Dương lịch 2024, Công an huyện Phú Giáo đã phát hiện, xử lý 2 vụ liên quan đến mua bán pháo nổ, trong đó đã củng cố hồ sơ khởi tố 1 vụ.

Trong khi đó, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên, cho biết tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn trong những ngày Tết Dương lịch 2024 được bảo đảm. Ngoài lực lượng công an, các hội đoàn thể ở địa phương đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền pháp luật đến với người dân. Song song đó, lực lượng công an các phường, xã tiếp tục kiểm tra hành chính các khu trọ; thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát giao thông để phát hiện xử lý những trường hợp vi phạm nồng độ cồn. So với cùng kỳ 2023, Tết Dương lịch 2024, người dân đã chấp hành tốt việc đã uống rượu bia thì không lái xe.


Công an huyện Bắc Tân Uyên tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống tội phạm dịp tết. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Thượng tá Võ Thành Trung, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết trên cơ sở kế hoạch của Công an tỉnh, đơn vị đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, lực lượng công an từ huyện đến các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống tội phạm nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn tội phạm từ sớm, từ xa. Sau 15 ngày ra quân, lực lượng Công an huyện Bắc Tân Uyên đã phát hiện, xử lý nhiều đối tượng phạm pháp về ma túy, góp phần làm trong sạch địa bàn và giữ vững ANTT tại huyện nhà. “Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch, Công an huyện đã triển khai có hiệu quả kế hoạch bảo đảm ANTT dịp tết để người dân yên tâm vui chơi”, Thượng tá Võ Thành Trung cho biết.

H.PHƯỚC - N.HẬU - T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=473
Quay lên trên