Ấn tượng từ những tấm huy chương vàng

Cập nhật: 22-12-2018 | 17:34:13

Đoàn thể thao Bình Dương đã hoàn thành nhiệm vụ của mình tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc với thành tích xếp thứ 10 toàn đoàn. Các vận động viên của tỉnh nhà đã giành được tổng cộng 76 huy chương các loại; trong đó có 18 HCV, 19 HCB và 39 HCĐ. Ấn tượng nhất trong số này chính là những tấm HCV của khiêu vũ thể thao, võ cổ truyền và karate.

 

 Đội Karate giành tấm HCV đồng đội ấn tượng. Ảnh: HA

 Là đội tuyển đầu tiên của Đoàn thể thao Bình Dương ra quân tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018, bộ môn khiêu vũ thể thao đã thi đấu xuất sắc và khá ấn tượng khi mang về tấm HCV đầu tiên cho tỉnh nhà. Điều đáng trân trọng đây là tấm HCV quý giá sau 4 năm khiêu vũ thể thao được thành lập và hoạt động. Cặp đôi Nguyễn Trung Thực - Thạch Ngọc Anh không chỉ xuất sắc giành tấm HCV nội dung điệu đơn Tango, hai vũ công người Hà Nội hiện đang đầu quân cho Bình Dương còn giành thêm cho đoàn tấm HCB nội dung điệu đơn Viennese Waltz.

Ở nội dung võ cổ truyền, sau gần 8 năm chờ đợi, võ sĩ Nguyễn Văn Tư đã xuất sắc mang về tấm HCV cho đoàn Bình Dương ở hạng cân 65 đến 70kg. Thành tích này đến từ sự khổ luyện không mệt mỏi của các võ sĩ trong đội. Đồng thời, đó cũng là quãng thời gian dài tập luyện, thi đấu và chờ đợi cơ hội. Không thể nói hết niềm vui và cảm giác hạnh phúc khi lần đầu tiên sau 8 năm Bình Dương mới lại có HCV ở nội dung này.

Ấn tượng nhất trong số các tấm HCV đoàn Bình Dương đạt được ở kỳ đại hội này có thể kể đến bộ môn Karate. Võ sĩ Nguyễn Minh Phụng đã lần thứ 3 liên tiếp đoạt tấm HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc, trước đó vào các năm 2010, 2014, Minh Phụng cũng đã thi đấu rất ấn tượng và mang vinh quang về cho tỉnh nhà. Đặc biệt, ở nội dung đồng đội, Minh Phụng cùng với các đồng nghiệp khác đã thi đấu xuất sắc để đạt thêm một tấm HCV cho tỉnh nhà.

Trong khi đó, ở bộ môn quần vợt, Lý Hoàng Nam vẫn khẳng định được mình chính là tay vợt số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tay vợt của Bình Dương xuất sắc mang về cho đoàn HCV đơn nam, đôi nam và đồng đội nam. Lý Hoàng Nam hợp với Trịnh Linh Giang thành bộ đôi bất khả chiến bại tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Đội quần vợt Bình Dương cũng giành luôn ngôi vị nhất toàn đoàn với 3 HCV ở 3 nội dung tham dự.

Lần đầu tiên tham dự giải, môn Bowling bất ngờ mang về tấm HCV đầu tiên ở nội dung đôi nam của hai vận động viên Đặng Duy Phương và Trần Thiện Tín. Trong khi đó, bộ môn Muay đã khép lại Đại hội 2018 khá thành công cho đoàn Bình Dương ở những ngày thi đấu cuối cùng. Các vận động viên Nguyễn Kế Nhơn, Trương Cao Minh Phát và Trương Quốc Hùng đã thi đấu ngoan cường mang về 3 tấm HCV ở các nội dung 51, 63,5 và 75kg dành cho nam. Ngoài ra, Muay còn mang về thêm cho Bình Dương 2 tấm HCB và 3 HCĐ.

Kết thúc giải ở vị trí thứ 10 với 18 HCV đạt được, đoàn Bình Dương đã vượt được chỉ tiêu ban đầu đề ra khi chỉ mong giành được 12 HCV. Những tấm HCV ấn tượng của võ cổ truyền, Karate thực sự làm nức lòng người hâm mộ, là tiền đề để thể thao tỉnh nhà vươn đến những mục tiêu xa hơn trong năm 2019 và những giải đấu khác trong tương lai.

H.CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=502
Quay lên trên