Áo xanh tình nguyện phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cập nhật: 26-07-2024 | 11:25:33

Từ hôm qua đến sáng nay (26-7), đông đảo người dân tiếp tục tới Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Mặc dù dưới trời Hà Nội nắng nóng, lực lượng thanh niên, tình nguyện viên Thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.


Các tình nguyện viên Thủ đô phục vụ miễn phí nước uống, đồ ăn nhẹ, quạt giấy cho người dân đến viếng và tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại khu vực ngã tư Trần Thánh Tông - Hàn Thuyên - Trần Hưng Đạo, gần vườn hoa Tăng Bạt Hổ, bạn Nguyễn Ngọc Yến, Bí thư Chi đoàn cụm 8 (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phối hợp với lực lượng an ninh hướng dẫn người dân quét mã QR để “vào viếng bác Trọng”.  Nguyễn Ngọc Yên cho biết bạn cũng như các đoàn viên, thanh niên tình nguyện khác “đều cảm thấy vô cùng vinh dự” được hỗ trợ lực lượng chức năng trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ngày hôm qua (25/7), ca của bạn bắt đầu từ 12 giờ trưa đến 6 giờ tối. Hôm nay, Yến có mặt tại đây từ 5 giờ sáng để làm nhiệm vụ đến 13 giờ.

Theo Nguyễn Ngọc Yến, đóng góp sức trẻ của bản thân là thể hiện lòng biết ơn, lòng thành kính, sự tiếc thương của tuổi trẻ trước sự ra đi, mất mát của gia đình Tổng Bí thư. “Người dân đến càng lúc càng đông, đôi lúc chúng em cảm thấy thấm mệt nhưng cảm nhận được tình cảm của người dân dành cho bác Trọng thì bọn em lại cố gắng hết sức hỗ trợ người dân được vào nhanh chóng hơn”, Nguyễn Ngọc Yến chia sẻ.


Lực lượng quân đội và thanh niên tình nguyện hỗ trợ một nữ cựu chiến binh vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Sáng sớm hôm nay, cũng có những bạn trẻ người Việt Nam bay từ Bangkok, Thái Lan về Việt Nam vào viếng Tổng Bí thư. Trong đoàn người vào viếng bác Trọng từ hôm qua đến hôm nay có cả những người khiếm thị, các bác, các cô đi xe lăn đến. Các bạn tình nguyện viên đã nhanh chóng hỗ trợ những cô bác này”, Nguyễn Ngọc Yến xúc động nói.

9 giờ 30 phút sáng ngày thứ hai Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại khu vực xung quanh Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô đang thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và nhân dân vào viếng. Tại các khu vực như vườn hoa Tăng Bạt Hổ, góc giao Tăng Bạt Hổ - Nguyễn Công Trứ; góc giao Yecxanh - Lê Quý Đôn - Nguyễn Trung Tự; vườn hoa Pasteur, nhiều người dân chia sẻ, họ rất cảm ơn các thanh niên tình nguyện vì trong quá trình xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư được hướng dẫn tận tình, hỗ trợ quạt mát, nước uống.


Lực lượng an ninh và thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng, tại địa điểm Nhà tang lễ quốc gia, lực lượng tình nguyện viên được huy động tối đa tại các chốt, nút giao để hỗ trợ kịp thời nhân dân. Trong dòng người vào viếng có rất nhiều người cao tuổi và các cháu thiếu nhi nên rất cần sự hỗ trợ, do đó các tình nguyện viên đã kịp thời vận chuyển, hỗ trợ phát nước uống, đồ ăn nhẹ để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Để đảm bảo sức khỏe cho tình nguyện viên, Thành Đoàn Hà Nội đã xây dựng kế hoạch, tổ chức đội hình điều phối hoạt động, cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm riêng cho các tình nguyện viên; đồng thời phân chia lực lượng hỗ trợ theo ca để tình nguyện viên đảm bảo sức khỏe trong hai ngày lễ Quốc tang.


Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ người cao tuổi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đối với các điểm hoạt động liên tục, dưới thời tiết nắng nóng, mưa lớn, Thành đoàn Hà Nội bố trí lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ 2 giờ/ca, còn lại sẽ từ 3 - 4 giờ. Gần đến trưa 26/7,  tại khu vực Nhà tang lễ có khoảng 1.500 tình nguyện viên hỗ trợ, đặc biệt phối hợp với lực lượng an ninh điều phối, phân luồng người dân vào viếng.

“Với rất nhiều tình cảm mà Tổng Bí thư đã dành cho thanh niên, trong đó có thanh niên Thủ đô, bằng tình cảm yêu mến, các bạn tình nguyện viên Hà Nội hoạt động hết mình, sẵn sàng phục vụ lễ tang, ai ai cũng cảm thấy vinh dự được phục vụ nhân dân, phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, anh Nguyễn Tiến Hưng cho hay.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=432
Quay lên trên