Áp dụng trần lãi suất cho vay 15%/năm đối với 4 lĩnh vực

Cập nhật: 09-05-2012 | 00:00:00

Theo Thông tư số 14 Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 8-5, trần lãi suất (LS) cho vay ngắn hạn bằng VND của các tổ chức tín dụng đối với khách hàng bằng LS tối đa đối với tiền gửi bằng VND có kỳ hạn từ 1 tháng trở lên do NHNN quy định, cộng 3%/năm. Các khoản cho vay ngắn hạn bằng VND được áp dụng LS cho vay tối đa theo quy định này là các khoản cho vay nhằm đáp ứng các nhu cầu vốn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn quy định tại Nghị định số 41 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; các phương án, dự án sản xuất - kinh doanh hàng xuất khẩu quy định tại Luật Thương mại; các khoản vay phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa quy định tại Nghị định số 56 của Chính phủ về trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; các khoản vay phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ quy định tại Quyết định số 12 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách phát triển một số ngành công nghiệp hỗ trợ.

Theo đó, LS cho vay ngắn hạn bằng VND đối với 4 lĩnh vực nêu trên hiện nay tối đa là 15%/năm. Riêng đối với Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở, áp dụng LS cho vay ngắn hạn bằng VND đối với 4 lĩnh vực nêu trên tối đa là 15,5%/năm.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên